Thần Kinh

Tôi là một nhân viên văn phòng. Do làm việc lâu trên máy tính nên thỉnh thoảng tôi cũng hay bị chóng mặt, đau đầu, nhất là khi đầu óc căng thẳng. Có một lần bị ngất và tôi phải vào viện cấp cứu, lúc này bác sĩ nói là do tôi bị thiếu máu lên não và có cho dùng thuốc một thời gian. Nhưng gần đây, tôi vẫn hay bị đau đầu, không biết có phải do thiếu máu não tái phát không? Tôi nên điều trị như thế nào để dứt được bệnh?

Thư

(2016/03/14 17:28)

Chào bạn,
Nguyên nhân gây ra thiếu máu não rất đa dạng, có thể là:
- Do mảng xơ vữa hay một cục máu đông làm hẹp hoặc tắc nghẽn mạch máu lên não.
- Do huyết áp thấp, áp lực máu không đủ để bơm máu lên não cũng gây ra các biểu hiện đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí là ngất xỉu.
- Do thoái hóa đốt sống cổ, đặc biệt là những người ngồi làm việc lâu trong một tư thế cố định ở dân văn phòng. Đốt sống cổ thoái hóa sẽ gây chèn ép động mạch đưa máu lên não và cũng có thể là nguyên nhân gây chóng mặt, đau đầu.
Bạn đã đi khám, tuy nhiên không biết bác sĩ có nói bạn đang gặp một trong những nguyên nhân nào ở trên không. Nếu bạn nhận thấy sức khỏe hiện nay không tốt, bạn nên quay trở lại bệnh viện để thăm khám, điều trị bệnh kịp thời, tránh tình trạng choáng ngất tái phát.
Bên cạnh việc dùng thuốc theo đúng hướng dẫn, bạn cần lưu ý chế độ ăn uống hợp lý như ăn nhiều rau quả, tinh bột và các loại thịt, cá nhiều protein; Tập thể dục hàng ngày để máu lưu thông tốt hơn. Hạn chế thức quá khuya hoặc ngồi làm việc lâu trước máy tính, nên nghỉ ngơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, tránh gây áp lực cho bản thân dù là công việc hay gia đình. Về lâu dài, muốn cải thiện tình trạng sức khỏe, bạn nên tham khảo thêm những sản phẩm chứa các thảo dược quý như Cao Quy đầu, Ích trí nhân, Xuyên tiêu... nhằm mục đích là bổ máu, tăng cường tuần hoàn đưa máu lên não và làm giảm các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt do thiếu máu não gây ra. Sản phẩm được nhiều người lựa chọn và tìm mua tại các nhà thuốc hiện nay là Tpcn Hồng Mạch Khang, chúng tôi nghĩ bạn có thể tham khảo sử dụng.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan