Tim Mạch

Dạo gần đây tôi thường xuyên bị đau tức vùng ngực, nhất là khi làm việc nặng. Tôi có đi khám thì bác sĩ nói bị thiếu máu cơ tim cục bộ. Tôi không biết vì sao mình lại mắc bệnh này, tôi nên làm gì để không còn bị đau ngực nữa, mong nhận được sự tư vấn?

Tựa

(2016/03/14 17:27)

Chào bạn,
Thiếu máu cơ tim cục bộ là tên gọi khác của bệnh mạch vành. Nguyên nhân là do các
mảng xơ vữa hình thành và phát triển bên trong động mạch vành, làm bít hẹp dòng máu cung cấp oxy và dinh dưỡng cho cơ tim hoạt động. Tuy nhiên, thiếu máu cục bộ cơ tim cũng có thể là do các nguyên nhân khác như hội chứng co thắt động mạch vành cấp, cục máu đông, tổn thương thực thể động mạch vành tim,...
Các cơn đau thắt ngực chính là dấu hiệu điển hình của bệnh thiếu máu cục bộ cơ tim, xảy ra khi bạn làm việc gắng sức, leo cầu thang, chơi thể thao hoặc trong tình trạng stress. Những lúc này bạn nên nghỉ ngơi, giữ tinh thần được thư giãn hoặc ngậm một viên nitroglycerin nhằm làm dịu cơn đau.
Khi tình trạng thiếu máu cục bộ trở nên nghiêm trọng hoặc kéo dài, các cơ tim bị tổn thương và chết dần. Sự chết đi của các tế bào đó sẽ dẫn đến tình trạng cấp tính là cơn nhồi máu cơ tim, điều này rất nguy hiểm vì nó có thể cướp đi tính mạng bạn nếu không được cấp cứu kịp thời. Do vậy, việc kiểm soát tốt nguyên nhân và làm giảm các triệu chứng bệnh thông qua sử dụng các thực phẩm chức năng tốt cho tim mạch cũng là giải pháp an toàn để phòng tránh biến chứng do thiếu máu cơ tim gây ra. Chẳng hạn như Tpcn Vương Tâm Thống, sản phẩm chứa các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên như Bồ hoàng, Đỏ ngọn,... có thể làm tăng chuyển hóa cholesterol, tránh tích tụ và dày lên của các mảng xơ vữa, ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông. Bạn có thể tham khảo sử dụng để bảo vệ sức khỏe cho chính trái tim của mình.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan