Da Liễu

cho cháu hỏi ạ.cháu bị nổi mụn đỏ nốt tròn tập trung ở mông. Cảm giác đau và rát nos thỉnh thoảng 1 vài tuần lên một lần ạ

phạm văn anh

(2016/03/07 04:45)

Chào cháu,
Theo như cháu miêu tả thì có lẽ cháu bị mụn ở mông.
Vùng da quanh vòng 2 luôn được bao phủ bởi mấy lớp trang phục nên thường tụ mồ hôi, lỗ chân lông dễ bị bít gây mụn ở mông. Hơn nữa, mông cũng là vùng thường xuyên tiếp xúc với mặt phẳng cứng, luôn bị tỳ đè (do ngồi nhiều) nên có khuynh hướng thô dày.
Do đó khi bị mụn sẽ càng dễ trở nên chai sần và thâm đen. 70% mụn ở mông là mụn trứng cá. Ngoài ra, cũng có thể có mụn nhọt, mụn bọc do viêm nang lông. Nguyên nhân có thể do nội tiết thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên, do thuốc (dị ứng, tác dụng phụ của thuốc), do thay đổi nội tiết liên quan đến kỳ kinh, thai nghén, do vệ sinh cá nhân mặc quần áo quá chật, dùng xà phòng có tính ăn mòn, do stress…
Để điều trị, cháu cần chú ý:
– Rửa và làm sạch vùng da nhiều lần trong ngày. Có thể dùng các loại sữa rửa có tính dịu nhẹ.
– Nếu bị mụn nhọt, nên vệ sinh da với xà phòng kháng khuẩn. Cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
– Giữ cho vùng da thông thoáng, mặc quần chíp mềm mại, thấm mồ hôi, nên dùng loại vải cotton, không nên dùng quần lót có nhiều chất nylon thường hay bí và không thấm mồ hôi. Nếu công việc phải ngồi nhiều nên hạn chế mặc quần jean dày và bó.
– Tránh ngồi lâu, nên đứng dậy và đi bộ mỗi giờ nếu có thể.
– Chế độ dinh dưỡng với nhiều rau xà lách, uống nhiều nước, tránh các loại thức ăn nhanh, đồ chiên xào, nước ngọt, đồ ngọt.
– Kiểm soát cân nặng hợp lý.
– Theo dõi nếu có mụn phải điều trị ngay để tránh mụn trở nên thâm đen và sần sùi, bôi thuốc chống thâm sau viêm.
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan