Thần Kinh

Thưa bác sĩ . Cháu tên tú , năm nay 25 tuổi . Thời gian gần đây cháu hay bị khó thở , hồi hộp về đêm gây mất ngủ , đầu cảm giá nặng , hơi nhói ở phần sau gáy , thêm nữa ở cổ xuất hiện2 cục nhỏ nhưng kong đau liệu có phải khối u khồn ạ . Xin bác sĩ cho cháu biết cháu bị bệnh gì ạ

Nguyễn văn tú

(2016/03/04 10:48)

Chào bạn,
Hiện tượng xuất hiện 2 cục nhỏ có thể là dấu hiệu của hạch bị viêm. Hạch là một thành phần của hệ bạch huyết, tham gia bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Khi trên cơ thể có vùng nào đó bị viêm nhiễm, các hạch vùng lân cận sẽ phản ứng và sưng to lên. Khi hết viêm, các hạch sẽ nhỏ lại. Tuy nhiên, nếu quá trình viêm tái phát nhiều lần, các hạch bị xơ hóa và sẽ không nhỏ lại được nữa và sẽ tồn tại lâu dài nên bạn có thể dễ dàng sờ thấy. Đây là các hạch viêm, có tính chất lành tính. Các hạch này có khả năng di động tốt. Còn nếu là các hạch ác tính thì chúng thường dính vào các tổ chức xung quanh nên di động khó khăn và to lên nhanh, thậm chí còn mọc thêm nhiều hạch và khối u khác do tính chất di căn của các tế bào ung thư. Bạn nên đi khám chuyên khoa ung bướu để bác sĩ sinh thiết hạch kiểm tra cho bạn.
Triệu chứng đau đầu, nhói phần sau gáy có thể do nhiều nguyên nhân, do viêm nhiễm, rối loạn tuần hoàn máu não, u não, thoái hóa cột sống cổ, bệnh tim mạch,... Đau đầu kèm khó thở, hồi hộp về đêm gây mất ngủ có thể do căng thẳng tâm lý, suy nhược thần kinh,... Bạn có thể tới chuyên khoa tim mạch, thần kinh thăm khám trực tiếp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan