Sản Phụ Khoa

chao bac si. Toi nam nay 36 tuoi sach kinh 10 ngay bay gio lai co kem theo dau bung va ra mau it toi co uong thuoc tranh thai khan cáp vien vay co phai chua ngoai da con k?

mianma

(2016/03/04 18:05)

Chào bạn
Tình trạng của bạn ra ít máu kinh sau khi sạch kinh 10 ngày có 2 trường hợp:
- Thuốc uống tránh thai khẩn cấp: có thể xuất hiện một số tác dụng phụ của thuốc trong đó có ra máu thấm giọt, tức ra máu với số lượng ít, có màu đỏ hoặc màu nâu, kéo dài vài ngày sau đó tự hết, nếu bạn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau 10 ngày thì có hiện tượng ra máu màu nâu là do tác dụng của thuốc, sau một vài ngày sẽ tự hết, thì bạn không cần lo lắng quá. Tuy nhiên nếu tình trạng ra máu kéo dài và thường xuyên thì bạn nên đi khám tại cơ sở y tế.
- Sạch kinh 10 ngày thì thấy ra máu, nếu lượng máu ra ít, màu nâu và kéo dài 1 - 3 ngày rồi hết. Thì máu đó người ta gọi là ra máu cơ năng lúc rụng trứng. Ra máu lúc rụng trứng là do tụt hàm lượng estrogen khi vỡ nang noãn, trước khi hình thành hoàng thể. Triệu chứng này đôi khi không đáng kể, không cần điều trị. Nếu chu kỳ sau mà vẫn bị như vậy và kéo dài 3 - 4 chu kỳ không dứt thì bạn nên đi khám phụ khoa để bác sĩ cho làm xét nghiệm nội tiết và điều trị.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Tinh dịch gan khô,sần là dấu hiệu của bệnh gì?

nguyễn thị lan

(2015/10/12 05:00)