Thận Tiết Niệu

Chào Bác sĩ. E bị viêm đường tiết niệu những khi xét nghiệm máu và nước tiểu các thông số đều bình thường, trong nước tiểu chỉ có một thông số Boold là 10Nu/l gì đó, e hỏi thì bs trả lời là e bị trầy xước nhẹ chổ nào đó nên trong nước tiểu có máu. Sau khi khám xong bs bảo là e lành bệnh rồi không cần phải uống thuốc nữa đâu chỉ kê cho e toa thuốc giảm đau bảo lúc nào đau thì uống. Hiện tại e vẫn thấy bị đau trong bàng quang và khi đi tiểu thì có rát nhẹ ở phần đầu dương vật, e thường lấy đèn pin soi lỗ sáo thì thấy các mạch máu trong đó đỏ lên, nhìn giống ai lấy kim chích nên nó đỏ từng lỗ vậy, nếu đau nhiều thì e soi thấy giống mạch máu bị vỡ, mỗi lần bí đái e thấy đau bàng quang đi đái xong thì hết đau, nhưng bàng quang có cảm giác ướt át và lạnh nữa. Trước khi dừng thuốc bs đã chẩn đoán cho e 3 đợt kháng sinh, đợt 1 là viêm bàng quang, đợt 2 là viêm đường tiết niệu, đợt 3 là viêm niệu đạo e đã uống hết, nhưng e để ý các lần khám như trên thì các kết quả xét nghiệm của e đều bình thường, vậy có phải do e uống kháng sinh nhiều quá nên bị tiêu diệt hết vi khuẩn có lợi nên giờ bệnh không lành không thưa bs. Bệnh của e đã kéo dài như vậy được 3 tháng rồi như thế có phải đã chuyển thành mãn tính không thưa bs. Mong bs tư vấn cho e được biết để tiệp tục điều trị cho bệnh khỏi hẳn ạ. Cám ơn bs!

Nguyễn Ngọc Việt

(2016/03/03 23:09)

Chào bạn!
Chỉ số Blood mà bạn hỏi là chỉ số xét nghiệm tìm thấy các tế bào máu trong nước tiểu như hồng cầu. Và giải thích của bác sĩ như trên là hợp lý.
Đúng là bạn bị viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, phải điều trị bằng kháng sinh.
Kháng sinh điều trị có thể lựa chọn kháng sinh Cipro, Cepha, Amo...tuy nhiên lựa chọn loại nào còn tùy thuộc vào từng loại vi khuẩn gây viêm, bạn nên đi khám lại ở chuyên khoa thận tiết niệu uy tín như bệnh viện Bạch Mai để làm xét nghiệm và lựa chọn lại kháng sinh phù hợp nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan