Tai Mũi Họng

Bác si oi cho e hoi con em dc 20 thang tuoi lúc ngu thuong hay ngay liệu co anh huong gj den suc khoe ko ah

Pham nguyen gia huy

(2016/03/02 05:08)

Chào bạn,
Thông thường, tất cả các trẻ em đều ngáy khi chúng bị cảm lạnh. Tuy nhiên, ngay cả khi không bị cảm lạnh, vẫn có khoảng 8 - 12% trẻ em ngủ ngáy và chủ yếu vào ban đêm. Việc này thường biến chuyển theo chiều hướng tiêu cực ở độ tuổi khoảng 2 - 8 tuổi và sau đó thường sẽ được cải thiện theo hướng tích cực hơn.
Ngáy ngủ thường phổ biến hơn ở những trẻ nặng cân và những trẻ sống trong gia đình có người hút thuốc. Lý do chủ yếu là do việc amiđan to lên và bổ sung thêm những hạch hạnh nhân ở họng. Khi mà cơ ở vòm họng không phải hoạt động nhiều trong quá trình ngủ, các amiđan và những hạch hạnh nhân là nguyên nhân làm hẹp (cản trở, gây tắc) luồng không khí trong cổ họng. Sự hỗn loạn bên trong của luồng không khí gây nên vấn đề này, đó cũng là lý do tại sao bạn nghe thấy âm thanh phát ra như tiếng ngáy.
Tuy nhiên, tiếng ngáy thực sự không gây rắc rối cho sức khỏe của trẻ nếu nó không liên quan với OSAS (hội chứng tắc nghẽn, ngừng thở khi ngủ). Trong OSAS, trẻ em có thể bị ngừng thở trong chốc lát khi ngủ. Và khi giấc ngủ bị quấy rầy sẽ gây ra những xáo trộn trong suốt cả ngày (như mệt mỏi, rối loạn hành vi hay thiếu tập trung).
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan