Tim Mạch

Tôi 45 tuổi, các đây một năm tôi đột nhiên bị một cơn đau thắt ngực kéo dài trong khoảng 2 phút. Lúc ấy, tôi nghĩ bình thường nên không đi khám. Nhưng mấy tháng nay, tôi liên tiếp bị đau ngực nên có đi khám thì bác sĩ nói tôi bị đau thắt ngực ổn định. Tôi không biết vì sao lại như vậy và tôi nên điều trị thế nào?

Hòa

(2016/02/29 15:27)

Chào bạn,
Cơn đau thắt ngực ổn định vốn là dấu hiệu điển hình của bệnh mạch vành hay còn gọi là xơ vữa động mạch. Đau thắt ngực ổn định thường xảy ra khi bạn làm việc quá gắng sức hoặc quá căng thẳng về tâm lý. Nó sẽ giảm dần sau khi bạn nghỉ ngơi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do quá trình stress oxy hóa, gây viêm thành mạch khiến cholesterol tích tụ thành mảng xơ vữa, lâu dần chúng lớn lên và làm chít hẹp dòng chảy của máu đến nuôi tim, gây nên những cơn đau thắt ngực mà bạn đang cảm nhận thấy.
Bạn đã đi khám và được bác sĩ chẩn đoán bệnh, do vậy bạn cũng nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, hạn chế tình trạng quên thuốc hoặc tự ý ngưng điều trị vì điều này sẽ rất nguy hiểm. Thay đổi lối sống để cơ thể khỏe mạnh và kiểm soát các yếu tố nguy cơ như cholesterol máu, huyết áp cao bằng một số loại thực phẩm chức năng có chứa các hoạt chất sinh học tự nhiên có khả năng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa mảng xơ vữa sẽ rất hữu ích cho trái tim của bạn. Theo chúng tôi được biết, hiện nay tại các nhà thuốc có bán một chế phẩm với tên thương mại là TPCN Vương Tâm Thống có thể đáp ứng được những yêu cầu trên. Tuy không phải là thuốc, không thay thế thuốc điều trị, nhưng lại giúp nâng cao hiệu quả trong điều trị bệnh mạch vành và ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim trong tương lai. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
Hẹp van tim 2 lá nhẹ điều trị thế nào

Nguyen thi thinh

(2014/11/26 03:44)

Tim Mạch
Tôi hay bị giật giật ngực trái là bệnh j vậy?

Nguyễn Phong

(2015/12/14 20:32)