Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ. Em nay 25 tuổi. Hơn 1 tháng trước em và bạn trai có qh qua hậu môn và xuất tinh. Chúng em ko sử dụng biện pháp tránh thai. Tháng vừa rồi em bị trễ kinh 2 tuần và tháng này em cũng bị trễ kinh. Vài ngày trước em có thử que vào buổi chiều và kết quả là 1 vạch. Xin hỏi bác sĩ em có thai ko ạ?

Lucy Le

(2016/02/25 21:52)

Chào em,
Khả năng có thai sẽ chỉ xảy ra nếu như trước và sau khi em với bạn trai có quan hệ đường hậu môn thì đã có cọ xát bên ngoài bộ phận sinh dục, nếu không thỉ không thể có thai trong lần quan hệ đó được.
Chậm kinh có rất nhiều nguyên nhân gây nên như tâm lý căng thẳng, stress, có thai, chế độ ăn uống nghỉ ngơi thất thường, bệnh lý về tử cung hoặc buồng trứng,…Chậm kinh là một trong những dấu hiệu của sự mang thai nhưng không phải cứ chậm kinh là sẽ có thai đâu em ạ.
Bên cạnh đó quan hệ qua đường hậu môn mặc dù mang lại nhiều cảm giác hơn trong khi quan hệ, tránh làm rách màng trinh cũng như khả năng có thai rất thấp. Tuy nhiên, quan hệ qua đường này sẽ tiềm ẩn những biến chứng như gây đau rát khi quan hệ, dễ tổn thương niêm mạc trực tràng và cơ vòng hậu môn, viêm nhiễm bộ phận sinh dục cho cả nam và nữ.
Hai em nên cân nhắc hình thức quan hệ tình dục này, em có thể sử dụng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày để làm biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục thông thường em nhé
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan