Da Liễu

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 23 tuổi, cháu đang bị thủy đậu được 20 ngày rồi. Các nốt mụn nước trên người đã đóng vảy và bong gần hết. Nhưng duy nhất còn 1 cái ở bẹn do cháu vô tình gãi vào làm vỡ ra. Cháu đã bôi xanh metylen vào nhưng mãi vẫn không khỏi. Một ngày cháu bôi 3 lần. Cháu nghĩ là mụn mọc ở chỗ bẹn nó bị kẹp vào nên bí hơi lâu khỏi. Nhưng đã 1 tuần rồi mà nó vẫn vậy. Đêm ngủ cháu cứ phải nằm dạng hết cỡ để cho nó mau khô. Đến sáng nay nó đã khô miệng nhưng di chuyển bị cọ vào thế là lại choét ra. Bác sĩ tư vấn giúp cháu xem có thuốc nào để nhanh liền không ạ. Chứ 20 ngày rồi mà chỉ vì cái mụn duy nhất ấy cháu vẫn chưa xông được. Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ!

Đỗ Vũ Tuấn Đạt

(2016/02/25 03:48)

Chào cháu,
Theo những gì cháu miêu tả thì có thể vết loét này của cháu đã bị nhiễm trùng. Nốt phỏng có thể bị hoại tử gây loét sâu, đáy vết loét có dịch, bờ vết loét nham nhở. Nếu đã bị như thế thì diễn biến nặng, kéo dài hay có biến chứng nhiễm khuẩn huyết, tỷ lệ tử vong cao.
Cháu nên đi khám ngay tại cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và có những biện pháp điều trị sớm, tránh các biến chứng (mà cũng có thể cháu đang bị rồi). Cháu nên đi khám ngay nhé!
Chúc cháu sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan