Tai Mũi Họng

Chào Bác Sĩ! Em năm nay 30 tuổi, giới tính nam. Em có một vấn đề mong bác sĩ tư vấn giúp ạ. Em hay bị ngứa cổ họng và ho lâu ngày, lúc ho thì ho rất gắt và thường kéo theo nôn ói. Thông thường lúc sáng khi chưa ăn gì cũng ho và ói ra nước,hoặc sau khi ăn thì ho và ói ra hết thức ăn. Em đã thử đi chụp phim phổi và nội soi dạ dày nhưng chỉ bị viêm dạ dày thôi ạ,uống thuốc nhưng vẫn không có kết quả gì. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em la em nên đi khám ở bệnh viện nào và khám chuyên khoa gì ạ? Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ

Vo minh dương

(2016/02/25 01:10)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì bạn bị viêm họng mạn và viêm dạ dày, 2 bệnh này có tác động ảnh hưởng qua lại lẫn nhau. Khi bị viêm dạ dày, dịch vị dạ dày trào lên đặc biệt về đêm sẽ làm tổn thương niêm mạc họng, ngược lại viêm họng gây ho cũng làm kích thích dạ dày thực quả gây nôn. Vì vậy giải quyết vấn đề của bạn là phải điều trị dứt điểm 2 bệnh này.
Đối với viêm họng kéo dài, thì cần tránh những yếu tố ảnh hưởng xấu đến họng: Như thực phẩm lạnh, cay nóng, không khí lạnh, hay do tính chất công việc nói nhiều. Tăng cường uống nhiều nước, chia thành nhiều ngụm nhỏ để tránh khô họng, nên súc họng bằng nước muối ấm pha loãng mỗi ngày. Về dùng thuốc thì bạn nên ưu tiên dùng thảo dược, như sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn, tiêu viêm giảm tình trạng đau họng, ho hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần phải kiên trì sử dụng từ 1-2 tháng.
Đối với bệnh đau dạ dày, cũng tương tự bạn cần tăng yếu tố bảo vệ, hạn chế yếu tố gây hại. Ngoài ra dùng thuốc theo chỉ định bs kết hợp với dùng nghệ và mật ong mỗi ngày.
Cả 2 bệnh của bạn đều phải điều trị kiên trì mới mong khỏi.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan