Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào Bác sĩ ! Năm nay em 27t, Bác sĩ cho em hỏi : Em bị nổi mề đay từ nhỏ, những lúc đó thì người lớn hay dùng rau râm để chà ngoài da, rồi từ từ sẽ lặn. cũng có những lúc bị nổi nhưng không dùng gì rồi cũng hết. Em cứ bị đi bị lại như vậy. Nên khoảng 6 năm trước e có dùng một loại thuốc giải độc gan, em Không nhớ hiệu, nhưng nó là dạng viên nhỏ, tròn, có màu đen, mấy ngày đâu uống thì e bị rất nhiều, nổi khắp người, nhưng sau đó ít dần mà không hết hẳn, em uống được 1 hộp thì ngưng. Từ đó thì không thấy bị nữa. Nhưng cách đây 4 năm, khi đang mang thai bé thứ nhật, em bị nổi lại, em đi khám bác sĩ và uống thuốc 2 tuần, sau đó lại hết. Thời gian gần đây em lại bị thường xuyên hơn, em mới sinh bé thứ 2 được 5 tháng, lúc sinh khoàng hơn tháng em bị rất nhiều, em có mua thuốc tây trị dị ứng mề đay để uống, khi uống thuốc thì hết ngay, nhưng ngưng thuốc khoảng 1, 2 ngày là bị lại. Lúc trước khi thời tiết thay đổi, hoặc nóng nực quá, hoặc lạnh quá là em bị, còn ăn uống thì không bị gì cả. Nhưng giờ em bị suốt. uống thuốc thì hết, ngưng thì bị lại. Em phải điều trị như thế nào ?

Thái Thị Y Phương

(2016/02/25 00:04)

Chào em,
Theo như em miêu tả thì có thể em bị dị ứng. Dị ứng là bệnh do cơ địa của từng người, dị ứng với một số tác nhân như: thời tiết, bụi, phấn hoa, lông thú vật, hóa chất, mỹ phẩm,...
Có lẽ em bị dị ứng thời tiết. Những khi cơ thể em yếu, hệ miễn dịch suy giảm thì tình trạng dị ứng có thể tăng lên. Em nên chú ý bổi bổ cơ thể, chú ý ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, tăng cường vận động thể dục thể thao; mặc áo ấm, tránh gió khi trời lạnh; mặc đồ thoáng mát khi trời nóng. Em cũng nên đi khám để được chẩn đoán chính xác xem có phải đúng là dị ứng không và được bác sĩ kê thuốc điều trị cần thiết.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan