Tai Mũi Họng

Cháu đang bị dấu răng quanh viền lưỡi, thấy nói đó là triệu chứng hư hàn, cháu dễ bị cảm lạnh, mũi hay chảy, đôi lúc tự nó nhỏ 1, 2 giọt xuống k kìm được lúc đang bị chảy mũi, cháu hay bị chảy riêng 1 bên mũi, gội đầu thấy 1 bên lạnh hơn bên kia, hiện tại 2 cổ chân lạnh, cho cháu hỏi đó là bệnh gì, xin cảm ơn.

Đoàn thị hoài thu

(2016/02/22 21:59)

Chào bạn,
Chào bạn, trường hợp như bạn mô tả khả năng cao là bạn bị cảm lạnh: Cảm lạnh là một một bệnh rất thông thường. Nhưng ngoại trừ một số dấu chỉ quen thuộc như sổ mùi, tịt mũi, nhức đầu, người gai gai sốt, khó chịu ai cũng biết, cảm lạnh thường khiến cho nhiều cơ phận khác bị suy yếu và gây ra một số bệnh, mà các bác sĩ tây y và cả đông y cũng không khám ra, không biết lý do tại sao, vì không có các vết nội thương ngoại thương, cũng không có vi khuẩn và không có cơ phận nào bị hư hỏng.
Trời mưa, trời gió hay trời lạnh mà mặc không đủ ấm, đầu không đội mũ, chân không đi giầy, không mang tất ấm, cổ không quấn khăn vv... vì thế các cơ phận thuộc bộ máy hô hấp (mũi, miệng, cổ họng, phổi... ) và tuần hoàn (tim, dạ dầy, ruột, gan, thận, lá lách...) bị lạnh. Khí âm xâm nhập nhiều qúa làm mất thế quân bình trong cơ thể, gây bế tắc kinh mạch, và suy yếu các cơ phận.
Vì vậy việc bạn cần làm là giữ ấm cơ thể, tăng cường sức đề kháng, bổ sung các loại thực phẩm có tính ấm. Bạn cũng có thể nấu nồi nước xông và đánh cảm bằng gừng.
Chúc bạn nhiếu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Bệnh lao chụp X-quang thấy 2 lá phổi trắng xoá , có chết hay không ?

Trương Mỹ Châu

(2016/02/23 02:56)