Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ Cháu năm nay 26 tuổi,hiện tại đang lao động tại Nhật bản,công việc của cháu có nhiều tiếng ồn bụi và hơi nóng.Cách đây 3 tháng cháu có đợt đau đầu dữ dội,bác sĩ bên đây nói cháu thiếu ngủ và suy nhược thần kinh,sau đó cháu đã khỏi đau đầu nhưng bắt đầu ù tai cả 2 bên(đôi lúc tiếng ù mạnh như tiếng ve khoảng 30s thì hết),2 tuần vừa r cháu bị đau họng nhưng không ho,mũi có rỉ máu (trong mũi có cảm giác đau)và nổi hạch ở cổ(hạch mềm và không đau),cháu đã đi khám và nội soi bác sĩ chỉ nói họng cháu đỏ và sưng,bác sĩ đã kê đơn thuốc cho cháu là thuốc trị xoang,hiện tại họng cháu đã bớt đau nhưng vẫn còn cảm giác mắc và tức họng bên phải,mũi vẫn rỉ chút máu khi cháu cạy mũi thì thấy,hạch cổ vẫn còn.cháu rất lo lắng có phải mình bị ung thư vòm họng hay không,mong bác sĩ tư vấn giúp cháu

Vương Thuận

(2016/02/19 19:44)

Chào bạn,
Do tính chất công việc và môi trường làm việc của bạn làm ảnh hưởng xấu đến niêm mạc đường ủa hấp gây viêm xoang, ù tai, viêm họng. Khi viêm họng, xoang thì bệnh nhân sẽ kèm triệu chứng ù tai, đau trong tai. Ngoài ra do suy nhược thần kinh việc mất ngủ, kém ăn làm cho sức khỏe của bạn giảm sút, hệ miễn dịch cơ thể cũng giảm từ đó các bệnh viêm đường hô hấp sẽ kéo dài và trở nên trầm trọng hơn.
Vấn đề cần giải quyết, dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm theo chỉ định của bs tây y, kết hợp với đó tìm cách hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn và bụi bẩn. Điều chỉnh lối sống khoa học hơn đảm bảo ngủ đủ giấc, ăn uống đầy đủ và tinh thần thoải mái. Nếu có thể, bạn có thể nhờ người nhà ở Việt Nam mua giúp bạn 2 loại thảo dược sẽ hỗ trợ tốt trong các trường hợp viêm đường hô hấp hiệu qủa là Tiêu Khiết Thanh và suy nhược thần kinh Là Kim Thần Khang.
Bạn kiên trì sử dụng 2-4 tháng bệnh sẽ phục hồi và tiến tới khỏi hoàn toàn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan