Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ . cháu 25 tuổi mấy ngày trước cháu bị viêm amidan . uống thuốc được 3 ngày cũng thấy đỡ rồi nhưng sáng nay ngủ dậy thì thấy lưỡi gà sưng to . bác sĩ cho cháu hỏ có làm sao không ạ .cháu xin cảm ơn

nguyễn văn ánh

(2016/02/17 16:14)

Chào bạn,
Viêm amidan là một trong những bệnh thường gặp của viêm đường hô hấp. Trường hợp của bạn là cấp tính, ngoài triệu chứng amidan sưng lên thì khu vực lân cận bao gồm niêm mạc họng cũng bị viêm và phù nề. Lúc này người bệnh có triệu chứng đau, rát họng, nuốt vướng, trong những ngày đầu, sau đó là hình thành đờm có thể kèm theo sốt và đau đầu, mệt mỏi. Nếu Người bệnh có sức đề kháng tốt, duy trì được sinh hoạt và dinh dưỡng điều độ thì bệnh sẽ cải thiện trong 7 đến 10 ngày. Ngược lại bệnh có thể kéo dài lâu hơn nếu người bệnh không chú ý đến việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe cơ thể.
Vì vậy lời khuyên cho bạn là nên súc họng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng, tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin C như cam, cà rốt, sori,... Nên bổ sung thêm những loại rau củ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc như giá, đậu xanh, diếp cá, khế vào thực đơn mỗi ngày. Ngủ đủ giấc, tránh stress nếu người bệnh có sốt thì dùng kèm thuốc hạ sốt.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
hạt chanh bị mặc trọng tài trẻ thì phải làm thế nào

vũ hoàng an

(2015/08/02 00:21)