Bệnh Khác

Chào bác sĩ, cháu năm nay 17 tuổi, vì 1 số lí do cháu muốn ăn chay 1 thời gian. Bác sĩ có thể cho cháu thực đơn cụ thể để đảm bảo sức khỏe không ạ? Cháu xem trên mạng thấy nó chỉ chung chung chất nào trong thực phẩm nào, cháu không rõ lắm.

Đào Đình Dương

(2016/02/15 02:09)

Chào bạn!
Những năm gần đây ăn chay được cho là chế độ ăn tốt cho sức khỏe, phòng tránh bệnh tật. Bạn có thể tham khảo thực đơn sau, tuy nhiên bạn nên thay đổi các món ăn để tránh nhàm chán, từ những chất gì có trong thực phẩm nào bạn có thể đưa ra thực đơn cho mình sao cho có đầy đủ các chất dinh dưỡng đó hàng ngày.
Ví dụ:
Thứ hai: Sáng: Mì bò viên chay. Giữa sáng: Xoài chín. Trưa: Cơm, canh khổ qua, đậu hủ chiên sả, một múi bưởi. Giữa trưa: Một ly sữa đậu nành không đường. Chiều: Cơm, canh rau ngót nấu nấm rơm, mít non kho và một múi bưởi.
Thứ ba: Sáng: Bún xào. Giữa sáng: Dâu tây trộn sữa chua. Trưa: Cơm, canh bí đỏ nấu đậu phộng, đậu hủ kho. Giữa trưa: Khoai lang và một ly sữa đậu nành không đường. Chiều: Canh bí xanh, nấm kho.
Thứ tư: Sáng: Mì bò viên chay. Giữa sáng: Một hũ sữa chua. Trưa: Cơm, đậu hủ xốt cà chua nấm, canh cải xanh, một quả táo. Giữa trưa: Một ly sữa đậu nành không đường. Chiều: Cơm, khổ qua hầm, canh cải thảo.
Thứ năm: Sáng: Bánh mì bơ đậu phộng. Giữa sáng: Sữa chua. Trưa: Cơm, đậu phộng rang, canh chua nấu thơm, một trái mận. Giữa trưa: Một quả thanh long. Chiều: Cơm, canh mồng tơi, đậu hủ kho thập cẩm (đậu hủ, cà rốt, đậu đũa, măng tre) và một trái mận.
Thứ sáu: Sáng: Bánh bao chay. Giữa sáng: Sữa tươi, đu đủ. Trưa: Cơm, canh khổ qua, đậu hủ xốt cà. Giữa trưa: Một quả lê. Chiều: Cơm, canh bí đỏ, cà rốt, khoai tây kho đậu phộng.
Thứ bảy: Sáng: Bún riêu chay. Giữa sáng: Sữa tươi. Trưa: Cơm, bầu luộc, rau xào thập cẩm và một trái mận. Giữa trưa: Quýt. Chiều: Cơm, canh rau dền cơm, đậu hủ xốt nấm và một trái mận
Bạn có thể tham khảo thực đơn trên từ đó đưa ra các thực đơn khác phù hợp với mình.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Co phai uong nghe do nhieu se bÞ kiet ly khong?

Dang Thi Sen

(2014/06/27 21:32)