Da Liễu

bác sĩ cho cháu hỏi kem bôi da Halox dùng lâu dài có được k ạ? Có hại về sau này k ạ? với cháu uống isotretion trong khoảng 5 tháng rồi thì có ảnh hưởng đến sinh sản sau này k ạ?

Trần Hồng Hà

(2016/02/06 05:59)

Chào cháu,
Bất cứ loại thuốc nào dùng quá lâu dài cũng đều không tốt cho sức khỏe. Cháu chỉ nên dùng khi được bác sĩ kê đơn, và phải dùng đúng theo hướng dẫn của bác sĩ nhé!
Với thuốc isotretinoin, đây là một thuốc có khả năng gây quái thai nếu dùng gần thời điếm mang thai. Nếu cháu muốn có thai, cháu nên lựa chọn thời điểm mang thai sau khi đã dừng thuốc được ít nhất 2 tháng, đây là thời gian để đảm bảo thuốc được thải trừ hết ra khỏi cơ thể. Còn chưa có bằng chứng là thuốc này gây vô sinh hay ảnh hưởng lâu dài đến khả năng sinh sản cháu nhé!
Nếu cháu mới dừng thuốc, cháu lên có kế hoạch có thai sau ít nhất 2 tháng nhé!
Nếu bị mụn, cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan