Da Liễu

chào bác sĩ, cháu năm nay 20t, gần đây cháu hay bị ngứa da, thường thì ngứa vào buổi sáng và chiều tối, cháu gãi thấy xuất hiện nhiều mẫn đỏ nhỏ giống vết muỗi đốt đôi khi có vệt dài theo dấu móng tay gãi, cháu không quá ngứa, chỉ là hơi ngứa, cảm giác ngứa không kéo dài, thường thì vài phút là hết ngứa, mẫn đỏ cũng lặn dần, ngứa ở nhiều vùng da trên cơ thể, nhiều nhất là ở tay, bả vai, chân...cháu muốn hỏi là có phải cháu nhiễm toxocara không ạ. cộng thêm là vùng da trước đùi cháu có xuất hiện một vài vết dài khoảng 1cm màu giống vết bầm, khi cháu dùng tay căng phần da đó ra thi thấy nổi lên những lằn dài trắng giống như vết sẹo, vùng da này không có cảm giác gì khác thường, cháu muốn hỏi là vùng da đó có bị gì không ạ. cảm ơn bác sĩ.

huỳnh văn

(2016/02/01 17:53)

Chào cháu,
Vết dài 1 cm giống vết bầm trên đùi cháu nhiều khả năng là vết rạn da cháu nhé! Rạn da biểu hiện bằng những vệt dài thành từng đám nhỏ trên bề mặt da trông giống như da cá đã đánh vẩy nhưng không gây ra cảm giác đau hoặc ngứa ngáy gì. Vết rạn được hình thành qua 2 thời kỳ: thời kỳ đầu là những vệt đỏ, đỏ tím, có hay không kèm theo ngứa, nhưng không đau; thời kỳ thứ 2, da chuyển sang màu trắng có ánh như xà cừ và hình thành các đường rạch lõm, đây là lúc tạo vết rạn, khi đó có sự tương phản khá rõ giữa làn da bình thường và vết rạn, sờ vào sẽ có cảm giác hơi sần. Vị trí rạn da thường gặp ở bụng, đùi, bẹn, hông, vú, mông, đầu gối, bắp chân, khuỷu tay, thắt lưng.
Rạn da thường gặp ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai nhưng cũng hay gặp ở thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì cơ thể phát triển nhanh chóng, những người tăng cân, tăng cơ quá nhanh. Cháu không cần lo lắng về vết rạn da này nhé! Cháu có thể sự dụng bộ sản phẩm viên uống và kem bôi Babolica để giúp làm mờ vết rạn da, hạn chế đậm thêm, giúp da không nhăn nheo, chảy xệ.
Với triệu chứng ngứa da, có thể cháu bị dị ứng, nhưng cũng có thể là do nhiễm ký sinh trùng. Cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và điều trị sớm, tránh để bệnh nặng hơn.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
chào bs. tôi bị bệnh sùi mào gà thì chữa như thế nào?

nguyen van hoang

(2014/04/20 03:04)