Sản Phụ Khoa

Bác sỹ ơi giúp cháu với. Cháu có kinh từ hôm 15.1. Chu kỳ kinh 24 ngày. Cháu sạch kinh 4 ngày thì chồng cháu đi làm ở xa về và quan hệ vào hôm thứ 7, chủ nhật, thứ 2. Nhưng xuất tinh ngoài. Sáng thứ 3 thì cháu đi tình nguyện xa nên có uống thuốc chống say xe. Hôm sau cháu thấy đau bụng. Và mấy hôm nay cháu thây bụng khác đi. Đôi khi thấy buồn nôn. Còn 10 ngày nữa mới đến kỳ kinh. Cháu chưa thử que thử thai. Các bacs sỹ cho cháu hỏi khả năng cháu có thai hay k? Cháu uống thuốc chống say xe như vậy nếu có thai thì có ảnh hưởng đến thai nhi hay k? Trước đây. Cháu đã có tiền sử sinh non khi 26 tuần. Mong các bác sỹ tư vấn giúp cháu. Cháu hoang mang quá.

Nguyễn thị tâm

(2016/01/31 02:19)

Chào em,
Xuất tinh ngoài âm đạo là một biện pháp tránh thai truyền thống nhưng không an toàn bởi khả năng có thai ngoài ý muốn khá cao. Mỗi lần xuất tinh, sẽ có khoảng 300.000 tinh trùng được phóng vào âm đạo. Lượng tinh trùng này chủ yếu được giải phóng khi xuất tinh. Tuy vậy, từ khi bắt đầu cuộc yêu đã có chất nhờn được tiết ra từ hệ sinh dục nam, trong đó đã có một số tinh trùng được giải phóng.
Các em có ba lần quan hệ liên tiếp, khả năng trong chất nhờn sinh dục có chứa tinh trùng lại càng cao, chính vì vậy em vẫn có khả năng có thai. Ngày các em có quan hệ tình dục càng gần giữa chu kỳ kinh (ngày rụng trứng) thì khả năng có thai lại càng cao hơn.
Các triệu chứng có thai bao gồm: chậm kinh, nghén (đặc biệt sợ hoặc thích một loại thức ăn/ đồ uống nào đó), buồn nôn, căng ngực, quầng vú sẫm màu... em có thể thử thai bằng que thử mua ở hiệu thuốc theo chỉ dẫn trong hộp đựng que thử thai.
Nếu em có thai thì thuốc uống chống say xe thường không ảnh hưởng đến thai nhi em nhé. Do vậy em không nên lo lắng, em vẫn nên đi khám thai và sàng lọc thai nhi theo chỉ định.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan