Bệnh Khác

Chào bác sỹ! Con em bị sốt cao 40 độ và bị co giật 2 lần. Em được biết nếu đã bị co giật rất dễ tái phát. Em đưa bé đi khám và bác sỹ tư vấn cho bé dùng thuốc Deparkine nhưng thuốc này cũng có nhiều tác dụng phụ nên em rất lo, không biết có nên cho bé dùng thuốc Depakine lâu dài không? Mong bác sỹ tư vấn giúp em! Em cảm ơn bác sỹ!

Linh

(2016/01/19 21:02)

Chào bạn!
Sốt cao, co giật là tình trạng thường gặp ở trẻ, khi sốt cao co giật lặp đi lặp lại nhiều lần thì sẽ có nguy cơ cao tiến triển thành bệnh động kinh. Việc dùng các loại thuốc chống co giật và động kinh cho trẻ bị sốt cao, co giật cần được cân nhắc. Tuy các thuốc chống động kinh như Depakin thường có nhiều tác dụng phụ, tuy nhiên bạn nên cho con sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, không được tự ý ngưng thuốc vì dễ gây kháng thuốc, làm việc điều trị trở nên khó khăn và tăng nặng thêm tình trạng bệnh. Việc sử dụng thuốc thường được chỉ định theo một liệu trình nhất định, do vậy, sau mỗi đợt dùng hết thuốc, bạn nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để có thể được điều chỉnh liều phù hợp.
Con của bạn mới bị sốt cao co giật 2 lần, do đó, bạn cần theo dõi thêm về thời gian tái phát cơn, kiểu co giật cục bộ hay toàn thể, tình trạng của cháu sau khi co giật để xác định thêm về khả năng có thể bị động kinh. Ngoài việc xử trí khi lên cơn co giật, bạn nên phòng ngừa cho con, hạn chế cơn tái phát bằng cách sử dụng những chế phẩm thảo dược thiên nhiên có chứa thành phần GABA (Gamma amino butyric acid) - chất dẫn truyền thần kinh ức chế có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh động kinh hiện nay. Một trong những thương hiệu để bạn có thể tham khảo sử dụng là Tpcn Cốm Egaruta, đây là một sản phẩm chuyên biệt giúp làm giảm tần suất và mức độ các cơn co giật, phòng ngừa di chứng động kinh do sốt cao co giật gây ra. Chúc gia đình sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan