Máu - Hệ Tạo Máu

bác sĩ cho cháu hỏi mức độ chì cho phép trong cơ thể người là bao nhiêu.phụ nữ mang thai bị nhiễm 9.25 thì có bị ảnh hưởng gì không ạ

Đỗ xuân tân

(2016/01/13 16:43)

Chào bạn,
Hàm lượng chì cho phép trong máu đối với người lớn là < 20 mg/dl và trẻ em là <10 mg/dl. Trong thai kỳ, hệ miễn dịch của người mẹ yếu hơn bình thường. Vì thế, thai phụ có nguy cơ ngộ độc chì từ thực phẩm và môi trường xung quanh. Môi trường sống cũng là nơi ẩn chứa nhiều chì. Khi nhiễm kim loại này, độc tố sẽ phát tán, gây nguy hại cho cơ thể, gọi là nhiễm độc chì. Người nhiễm chì có các biểu hiện về thần kinh như lơ mơ, lẫn lộn, mê sảng, dễ buồn ngủ, mất ngủ, hôn mê, co giật, đau đầu, mất trí nhớ, liệt. Về tiêu hóa, miệng có vị kim loại, chán ăn, táo bón, cơn đau bụng. Bệnh nhân còn có thể bị bệnh thận, đau cơ, yếu cơ, đau khớp. Nhiễm độc chì còn gây thiếu máu. Người ta đã thấy độc tính của chì với máu ngay cả khi chì máu dưới 10 Mg/dL.
Vì vậy, mặc dù lượng chì trong cơ thể của bạn thấp nhưng nếu có kèm theo những triệu chứng trên thì bạn nên đến bệnh viện khám ngay nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
cho cháu hỏi bị bệnh nhiễm trùng máu cơ hội sống là bao lâu ạ

Phạm Thị Mỹ Thảo

(2016/01/25 21:25)