Cơ Xương Khớp

Cháu chào bác sĩ, năm nay bố cháu 50 tuổi , uống nhiều bia rượu . Gần đây bố cháu bị đau lưng , chắc là do bia rượu gây ra. bác cho cháu hỏi tình trạng sức khỏe bố cháu do bia rượu gây ra ảnh hưởng đến mức độ như nào rồi ạ , đã nghiêm trọng hay chưa ???

Đặng Ngọc Tú

(2016/01/10 22:33)

chào bạn,
Đau khớp sau khi uống, rượu bia là triệu chứng thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này:
- Người uống rượu, bia ngồi lâu một tư thế, gây co cứng khớp xương gây đau nhức.
- Đau khớp sau khi uống rượu bia do lượng nước vào qua bia rượu khiến các chất điện giải rối loạn cũng gây đau nhức khớp.
- Người hay uống rượu bia có hàm lượng acid uric trong máu cao, đây là nguyên nhân gây ra các triệu chứng đau mỏi ở người bệnh. Người uống rượu, bia nhiều có thể mắc bệnh gout, nam giới trong độ tuổi 35-60 tuổi dễ mắc bệnh lý này.
Người bị đau khớp khi uống rượu, bia nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy tình trạng bệnh bác sĩ sẽ tư vấn điều trị phù hợp. Người bệnh nên hạn chế hoặc bỏ rượu, bia để tránh những hậu quả và biến chứng nguy hiểm về sau. Nếu người bệnh vẫn tiếp tục sử dụng nhiều rượu, bia thì biểu hiện đau khớp sẽ ngày càng trầm trọng hơn. Ngoài ra còn có thể mắc các bệnh lý khác như xơ gan, viêm loét dạ dày – tá tràng, xuất huyết tiêu hóa…
Ngoài ra, theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi là bố bạn đã 50 tuổi, thì bệnh lý đau lưng cũng có thể là do quá trình thoái hóa khớp ở tuổi già gây ra, tốt nhất là bố bạn cần phải đến bệnh viện để khám từ đó có hướng điều thích hợp bạn nhé, ảnh hưởng như thế nào cần phải thông qua kết quả kiểm tra thăm khám như thế nào nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan