Cơ Xương Khớp

dấu hiệu sưng bên lưng phải là bệnh gì vậy bs ?

huỳnh thanh thúy

(2016/01/03 02:07)

Chào bạn,
Thông tin của bạn chưa đủ để chúng tôi có thể xác định là bệnh gì, nhưng nếu như bạn đau lưng nhưng có kèm theo các dấu hiệu như:
Cục sưng có kích thước to bằng viên bi xuất hiện ở thắt lưng khi đứng hay cúi lưng chỉ là phần mỡ tích tụ tại vùng đó. Việc bạn đau thắt lưng, nhất là những lúc cúi người, hay đứng lâu hoặc ngồi lâu chỉ đơn giản là bởi vì bạn bị đau lưng.
Đau lưng giống như trường hợp của bạn có thể xảy ra sau một động tác sai tư thế nào đó hay sau khi ngồi lâu hoặc cúi khom lưng. Đặc biệt, những người dọn nhà mới rất thường bị đau kiểu này. Đó là vì họ khom lưng dọn dẹp nhà cửa mà không biết rằng các cơ cạnh sống và hệ thống dây chằng đang bị quá tải.
Một nhóm người khác thường gặp tình trạng đau lưng kiểu này là những người ngồi lâu trước màn hình ti vi hay máy vi tính. Tuy công việc không có gì nặng nhọc, nhưng sau đó sẽ làm đau lưng đến mức khi đứng dậy phải cúi khom khom lưng rồi mới đứng thẳng lưng ra được. Không thể bỏ công việc nên họ phải tiếp tục cố gắng làm việc, lại ngồi lâu, không có thời gian nghỉ ngơi… Mọi việc cứ tiếp diễn dẫn đến cơ bị quá tải và lúc đó sẽ đau liên tục.
Khi cơn đau trở thành mạn tính (nghĩa là đau trong thời gian dài không điều trị hoặc điều trị không giảm) sẽ làm ngưỡng chịu đau giảm xuống. Tới khi đó, chỉ cần một vi chấn thương nhẹ, nhóm cơ vùng cột sống cũng sẽ làm cho bạn thấy đau hơn và khó chịu hơn.
Về trường hợp của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên đi tới các cơ sở y tế khám bệnh để được các bác sĩ chẩn đoán rõ ràng và sau đó có phương pháp điều trị dứt điểm cơn đau, nếu cần thiết phải có chế độ nghỉ ngơi hẳn.
Ngoài ra, bạn cần chú ý đến các động tác gây đau lưng như cúi gập người khiêng vật nặng, ngồi cong lưng trong thời gian lâu, ngồi xổm hay nằm võng… Bạn có thể tham khảo thêm ở các bác sĩ hay kỹ thuật viên vật lý trị liệu để được hướng dẫn các tư thế chuẩn.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan