Máu - Hệ Tạo Máu

Thưa bác sĩ em năm nay 16t là cpn gái. Gia đình em không có ai mắc bệnh hemophilia, đặc biệt là ba không bị. Nhưng dạo gần đây em phát hiện mình có các triệu chứng sau: Vết bầm tím ở đầu gối và khớp tay sau vài ngày lại hết r có lại mặc dù em đi đứng cẩn thận không để va chạm Đau khớp và sưng.b Không giải thích được chảy máu hoặc bầm tím. Chảy máu kéo dài từ vết cắt(khi dùng biện pháp cấp cứu cơ bản do đứt tay khoảng 5 phút sau máu mới từ từ đông lại) Chảy máu cam không có nguyên nhân rõ ràng. Tức khớp. Đột ngột đau, sưng, và ấm các khớp lớn như đầu gối, khuỷu tay, hông và vai, và của các cơ tay và chân.trời lạnh các khớp rất đau. Đau nhức đầu kéo dài. Lặp đi lặp lại buồn nôn. Mệt mỏi. Đau cổ. Đau mắt. Vậy em có bị bệnh hemophilia không ạ? Gia đình em ở Đà Lạt và theo em biết ở đây không đủ điều kiện để kiểm tra bệnh này. Em có xin gia đình đưa đi khám nhưng mọi người không tin do ba em không bệnh bệnh.

Trần Thị Bích Thoa

(2015/12/28 01:16)

chào bạn,
Hemophilia là bệnh rối loạn đông máu. Bệnh tương đối hiếm gặp, tỷ lệ mắc bệnh khi sinh là 1/10.000. Người bệnh không chảy máu nhanh hơn bình thường mà là chảy máu lâu hơn bình thường. Nguyên nhân là do thiếu yếu tố đông máu. Bệnh được chia làm 2 loại là Hemophilia A (thiếu yếu tố đông máu số 8) và Hemophilia B (thiếu yếu tố đông máu số 9).
Người bệnh Hemophilia mắc bệnh từ khi sinh ra do nhận gen bệnh của ba mẹ. Tuy nhiên khoảng 30% bệnh nhân không có tiền sử gia đình. Những trường hợp này được cho là do đột biến gen bình thường chuyển thành gen bệnh và gen bệnh này vẫn di truyền cho thế hệ sau. Vì thế, bạn có đã có những dấu hiệu trên thì rất có thể bạn đã bị mắc bệnh hemophilia mặc dù tiền sử bố mẹ bạn không mắc bệnh.
Tốt nhất là bạn nên đi khám để có hướng điều trị thích hợp từ bác sĩ bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
tôi phải ăn gì để giảm lồng độ máu

nguyễn thi thu ha

(2015/07/25 01:19)

Máu - Hệ Tạo Máu
Chao bac si chau muon hoi la chi so huyet sac to cua chau la117g/l thi co bi thieu mau k ah

truong thi huyen

(2014/12/15 04:10)