Da Liễu

Dạ thưa bác sĩ e gặp vấn đề như thế này. E 21 tuổi. Khoảng tháng 6-7 e có đi làm xây dựng, trong quá trình làm việc e thường bị nổi mụn như mụn nước ở trên cơ thể, sau đó 1 khoảng 1 tháng thì e thường xuyên nổi mụn nhưng mật độ k dày như trước nhưng lại có triệu chứng mụn bị vỡ ra do tác động vật lý và mụn rất lâu khỏi và khi khỏi thường để lại vết sẹo màu đen, có những vết khoảng 1 tháng mới khỏi, trường hợp này cũng xuất hiện trên những viết thương trên cơ thể e. Mong bác sĩ co e xin câu trả lời sớm nhất, e xin cảm ơn, nếu có thể mong bác sĩ trả lời qua mail của e, mail : [email protected]

Bùi Hồng Thái Sơn

(2015/12/27 01:32)

Chào em,
Em bị mụn nước trên cơ thể trong thời gian đi làm xây dựng, thì rất có thể em bị viêm da tiếp xúc.
Viêm da tiếp xúc là tình trạng viêm của da là kết quả từ tiếp xúc trực tiếp với các chất nhất định, chẳng hạn như xà phòng, mỹ phẩm, đồ trang sức hay cỏ dại, trong đó có chất độc ivy hoặc gỗ sồi độc. Trong trường hợp của em có thể là do tiếp xúc với xi măng, cát bụi và nước bẩn. Kết quả là da màu đỏ, ngứa phát ban nhưng không truyền nhiễm hoặc đe doạ tính mạng, nhưng nó có thể rất khó chịu.
Điều trị viêm da tiếp xúc chủ yếu là xác định những gì gây ra viêm. Sau đó, nếu có thể tránh các tác nhân, phát ban thường giải quyết trong 2 - 4 tuần. Các biện pháp tự chăm sóc, như kem làm ẩm và kem chống ngứa có thể giúp làm dịu da và giảm viêm.
Em nên ngừng công việc này và đi khám để được bác sĩ kiểm tra tình trạng, chẩn đoán chính xác bệnh và được điều trị kịp thời nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!
\

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
chau bi ngua o cam lam the nao de chua khoi

nguyen thi mo

(2016/01/18 23:24)