Bệnh Nam Khoa

Xin chào bác sĩ : Tôi khám bệnh tại khoa nam học bệnh viện Việt Đức xét nghiệm máu và siêu âm tinh hoàn Kết quả xét nghiệm máu bình thường Kết quả siêu âm , nang mào tinh hoàn trái kích thước 18×16mm và 8×6 mm bác sĩ bệnh viện VIỆT ĐỨC nói là nang hơi to nên phẫu thuật bóc nang , nhưng vì ko đúng tuyến bảo hiểm của cty nên tôi muốn chuyển về bệnh viện tw thái nguyên để phẫu thuật và tôi có mang kết quả khám tại bv Việt Dức về cho bs tại bv thái nguyên xem thì bác sĩ khoa ngoại tiết niệu bảo là không cần mổ chỉ cần theo dõi thôi vì nang của tôi còn nhỏ không gây đau và ảnh hưởng đến sinh hoạt , hiện tại tôi đã có vợ và 2 con và phát hiện ra bệnh cũng vài năm rồi . xin bác sĩ tư vấn dùm ạ ?

Long

(2015/12/26 02:33)

Chào bạn,
Nang mào tinh hoàn là một trong những bệnh viêm nhiễm nam khoa thông thường ở nam giới. nó chinh là bệnh lý do ứ đọng, tắc nghẽn một hay vài ống dẫn tinh ở mào tinh gây tiết dịch và hình thành nang.
Nang mào tinh hoàn thường xuất hiện ở cực đầu tinh hoàn do một ống tuyến mào tinh hoàn nào đó bị lộn ngược hoặc cuộn lại làm cản trở sự phát dịch ra ngoài nên dịch bị ứ đọng, hoặc nang cũng có thể hình thành sau chấn thương hay sau đợt viêm mào tinh hoàn.
Nang mào tinh hoàn thường lành tính và không nguy hiểm đến chức năng duy trì nòi giống của nam giới do đó tùy trường hợp bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị cho phù hợp từ việc sử dụng thuốc nội khoa đến điều trị can thiệp như chọc hút hay phẫu thuật. Tuy nhiên việc phẫu thuật cần được cân nhắc vì khối u có thể không được loại bỏ hoàn toàn cũng như có thể vẫn còn biểu hiện đau tức tinh hoàn. Do đó, người bệnh nếu được phẫu thuật cần đến các cơ sở y tế có uy tín.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Nam Khoa
Cho em hỏi cắt bao quy đầu ở đâu trong vùng buôn ma thuột

Lê văn hiếu

(2016/05/22 05:25)