Da Liễu

Chào bác sĩ, tôi đc 25 tuổi, 1 tuần gần đây ở 2 bên háng của tôi xuất hiện những vết rạn da, và bị đau và rát, bs cho tôi biết là bị sao đc k

quốc tài

(2015/12/25 16:42)

Chào bạn,
Những vết rạn thường gặp ở phụ nữ khi mang thai, hoặc những người tăng cân, tăng cơ nhanh trong thời gian ngắn, ví dụ như người bị béo phì, thanh thiếu niên ở tuổi dậy thì.
Rạn da biểu hiện bằng những vệt dài thành từng đám nhỏ trên bề mặt da trông giống như da cá đã đánh vẩy nhưng không gây ra cảm giác đau hoặc ngứa ngáy gì. Vết rạn được hình thành qua 2 thời kỳ: thời kỳ đầu là những vệt đỏ, đỏ tím, có hay không kèm theo ngứa, nhưng không đau; thời kỳ thứ 2, da chuyển sang màu trắng có ánh như xà cừ và hình thành các đường rạch lõm, đây là lúc tạo vết rạn, khi đó có sự tương phản khá rõ giữa làn da bình thường và vết rạn, sờ vào sẽ có cảm giác hơi sần. Vị trí rạn da thường gặp ở bụng, đùi, bẹn, hông, vú, mông, đầu gối, bắp chân, khuỷu tay, thắt lưng.
Bạn có thể kiểm tra lại xem gần đây bạn có tăng cân nhanh không, có tập thể dục, thể thao, tập thể hình với cường độ mạnh không. Nếu bạn không có yếu tố nào trong những điều vừa nêu thì có thể bạn không phải bị rạn da.
Các triệu chứng bạn nêu cũng không rõ ràng, bạn nên xem lại xem có giống với triệu chứng rạn da không, và xem xét các yếu tố trên. Nếu đúng là rạn da, bạn có thể dùng kem bôi và viên uống Babolica để trị rạn da.
Còn nếu những tổn thương của bạn có dạng mụn nước, mụn đỏ... thì có thể nghĩ đến bệnh nấm.
Bạn nên kiểm tra lại xem nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan