Sản Phụ Khoa

Dạ chào hác sĩ, em năm nay 20t. Vào khoảng tầm 20-25/11 em và bạn trai có quan hệ và xuất tinh ngoài, nhưng bạn trai em sau khi rút ra thì một lúc khá lâu sau mới xuất tinh. Tới tháng này thì em đang bị trễ kinh khoảng 1 tuần hơn rồi, em sử dụng que thử thai 2 lần (1 lần sau khi trễ kinh 5 ngày và 1 lần sau khi trễ kinh 8 ngày) đều cho 1 vạch. Em gần đây lại bị hiện tượng đầy bụng và tiêu chảy. Em không biết là đây có phải là bệnh phụ khoa hay là em có thai không ạ. em cảm ơn bác sĩ nhiều

Nguyen Thi Trang

(2015/12/23 17:06)

Chào em!
Thời gian mà các em quan hệ và bạn trai em cũng đã tránh thai cho em bằng cách xuất tinh ra ngoài âm đạo thì tôi nghĩ là tỷ lệ có thai là rất thấp thậm chí là không có nếu như trước đấy trong chu kỳ kinh em không có quan hệ không an toàn.
Còn vấn đề em bị chậm kinh thì em thử xem lại là trong thời gian vừa rồi em có bị căng thẳng hay là có vấn đề gì làm em lo lắng quá không? Vì những điều đấy cũng có thể làm cho kinh nguyệt của em bị chậm hoặc rối loạn. Em có thể chờ thêm 5 - 7 ngày nữa nếu như vẫn chưa có kinh thì em nên đi khám để bác sĩ điều chỉnh lại vòng kinh cho em nhé.
Còn về tình trạng đầy bụng và tiêu chảy có thể là do đường ruột của em, ăn uống không hợp vệ sinh, dẫn đến đầy bụng khó tiêu và gây tiêu chảy. Nếu tiêu chảy nhiều lần trong ngày em cần uống nhiều nước và uống thuốc để cầm, trong thời gian này nên uống nước nóng và không ăn đồ lạnh.
Chúc em nhiều sức khỏe.
Chuyên viên sản phụ khoa.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan