Tim Mạch

Tôi đặt Sten được gần một năm nay. Nhưng dạo gần đây tôi thấy có các biểu hiện như hay mệt mỏi, đôi lúc khó thở khi làm việc nặng hay lên xuống cầu thang. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi.

Nam

(2015/12/21 18:46)

Chào bạn,
Đặt stent đang được xem là một trong những thủ thuật khá đơn giản, an toàn có thể tiến hành nhanh chóng. Tuy nhiên sau quá trình đặt stent có thể vẫn tiềm ẩn một số rủi ro như:
- Tái hẹp stent: Trong quá trình thực hiện thủ thuật có thể gây tổn thương thành mạch máu để lại các mô sẹo gây tái hẹp lại stent.
- Tắc lại stent do huyết khối: Cục máu đông có thể hình thành ngay tại vị trí đặt stent gây tắc nghẽn đột ngột lại đoạn động mạch này
Trong một số trường hợp mảng xơ vữa có thể xuất hiện ở một vị trí khác trong động mạch vành.
Chính vì những lý do này tôi nghĩ bạn nên nhanh chóng thu sếp công việc đến gặp bác sỹ để được xác định lại chính xác nguyên nhân và có biện pháp can thiệp phù hợp.
Sau quá trình đặt stent bạn cần chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng như: giảm ăn các loại chất béo bão hòa vì chúng không có lợi cho sức khỏe tim mạch; nên ăn tăng cường rau củ quả, trái cây các loại hạt ngũ cốc; tập luyện thể thao thường xuyên nhưng cần xin ý kiến của bác sỹ trước khi tập luyện và điều quan trọng nhất bạn không được quên đó chính là sử dụng đều đặn thuốc chống huyết khối mà bác sỹ chỉ định.
Nhiều người bệnh thường lựa chọn sử dụng thêm các sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị cùng thuốc để tăng cường sức khỏe trái tim như Tpcn Ích Tâm Khang. Sản phẩm sẽ giúp làm giảm các triệu chứng như mệt mỏi, khó thở… về lâu dài ngăn ngừa nguy cơ suy tim. Bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm để sử dụng cho mình.
Chúc bạn sớm khỏe!
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan