Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ, cách đây 4 ngày phần môi trên ( vùng miệng) cháu đột nhiên bị sưng, sau đó vài tiếng cháu có sút miệng bằng nước muối thì phần môi có dấu hiệu giảm sưng, nhưng sáng hôm sau môi vẫn còn riêm riêm và sưng lại nhưng không to như ban đâu, đến sáng nay cháu ngủ dậy thì môi cháu vẫn sưng, thỉnh thoảng bên trong môi phần trên có hơi ngứa. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu bệnh này là bệnh gì? Nếu đi khám thì cháu phải đi khám tại khoa nào? Do chái sang brunei học và con 2 ngày nữa là về việt nam, cháu khong biết đây có phải do dị ứng hay do ăn phải thức ăn không hợp vệ sinh. Cháu ở thành phố hồ chí minh. MOng sớm nhận được hồi âm. Cháu xin cảm ơn!

Anh Khoi

(2015/12/21 11:52)

Chào bạn,
Qua thông tin em cung cấp, em bị sưng môi trên, không phải do chấn thương nhưng không rõ có kèm theo ngứa, vảy da hay không. Hiện tượng sưng môi không do chấn thương có thể do dị ứng tiếp xúc (mỹ phẩm, kem dưỡng da,…) hoặc dị ứng với thực phẩm, ngoài ra có thể do hiện tượng viêm nhiễm gần khu vực môi.
Vì vậy bạn vệ sinh răng miệng sạch và súc họng bằng nước muối. Trong trường hợp về HCM mà chưa thấy giảm thì có thể đến bệnh viện Đại học y HCM để khám nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan