Bệnh Khác

Chào bác sĩ, mẹ con năm nay 56t, bị bệnh huyết áp, tim mạch, tiểu đường đã nhiều năm nay. Vừa rồi mẹ con có mua thảm massage happy plus về vì được quảng cáo là thảm có tác dụng hỗ trợ trị bệnh. 1 ngày mẹ con nằm 2 lần, mỗi lần 30-40 phút, đều đặn gần nửa năm rồi thì thân nhiệt bị giảm, từ hơn 36 độ đến giờ chỉ còn 35,1 độ. Mẹ con có ra đại lí bán hỏi thì người ta trả lời trước giờ chưa ai nằm mà bị giảm thân nhiệt cả. Bác sĩ giúp con tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục với ạ! Con xin cảm ơn.

Phạm Thị Thùy Trang

(2015/12/21 04:32)

Chào bạn.
Thân nhiệt của mẹ bạn giảm như vậy thì là một vấn đề rất đáng lưu tâm, vì nhiệt độ của cơ thể mẹ bạn giảm khá nhiều. Giảm thân nhiệt là một cấp cứu y tế xảy ra khi cơ thể mất nhiệt nhanh hơn nó có thể tạo ra, gây ra một nhiệt độ cơ thể thấp nguy hiểm. Bình thường nhiệt độ cơ thể là khoảng 370C. Hạ thân nhiệt xảy ra khi nhiệt độ cơ thể đi dưới 35 độ C.Khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống, trái tim, hệ thống thần kinh và các cơ quan khác không thể làm việc một cách chính xác. Nếu không điều trị, giảm thân nhiệt cuối cùng dẫn đến hoàn toàn thất bại hoạt động của tim và hệ hô hấp và tử vong.
Giảm thân nhiệt thường được gây ra do tiếp xúc với thời tiết lạnh hoặc ngâm cơ thể trong nước lạnh. Phương pháp điều trị chính là phương pháp để làm ấm cơ thể, trở lại nhiệt độ bình thường. Người bị hạ thân nhiệt thường bị mất dần ý thức và năng lực thể chất, do đó không ý thức được sự cần thiết phải điều trị cấp cứu. Khi phát hiện người bị hạ thân nhiệt đột ngột có thể thực hiện một số phương pháp sơ cứu kịp thời. Đầu tiên cần chuyển người bệnh vào những nơi ấm áp như trong nhà, bếp, phòng ngủ,... chú ý bảo vệ người bệnh khỏi bị gió, che kín đầu bệnh nhân và cách ly cơ thể bệnh nhân khỏi đất lạnh. Cởi bỏ quần áo ẩm ướt và thay bằng đồ khô, ấm. Có thể cho người bị hạ thân nhiệt uống nước gừng nóng từng ít một để làm ấm cơ thể từ phía trong. Dùng gạc ấm đặt lên cổ, lồng ngực và háng của bệnh nhân để làm ấm cho cơ thể.\nTuy nhiên, khi sơ cứu cần chú ý: Không nên chườm nóng trực tiếp. Không dùng nước nóng, đệm sưởi hoặc đèn sưởi để làm ấm nạn nhân. Không cố làm ấm tay và chân. Vì làm nóng tay và chân gấp gáp sẽ thúc đẩy máu lạnh trở về tim, phổi và não, gây hạ thân nhiệt trung tâm và có thể gây tử vong. Chú ý, chỉ cho người bệnh uống nước ấm không có cồn, tuyệt đối không cho người bệnh uống rượu.
Vậy bạn nên đưa mẹ đi khám sớm để kiểm tra tình trạng cụ thể và có hướng xử lý kịp thời. Ngoài ra, việc sử dụng các loại máy tập, các sản phẩm hỗ trợ cho sức khỏe cần hết sức lưu ý, tham khảo ý kiến của bác sỹ có phù hợp với tình trạng của bản thân hay không, đồng thời không sử dụng các loại sản phẩm không được khuyến cáo sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
chu ky kinh keo dai 34-36 ngay co phai la benh

Nguyen Thi Ha

(2014/05/26 21:58)