Bệnh Khác

Dạ chào Bác sĩ. Bs ơi cho em hỏi dùng thuốc nhỏ mắt Nevanac 0.1% (Nepafenac 1mg/ml) lâu ngày có bị sao không ạ? Mắt trái em tự dưng bị mờ, đi khám thì được Bs chuẩn đoán MT:CSC, và em đã dùng thuốc này được 1 tháng rồi ạ, giờ tái khám Bs cho sử dụng tiếp ạ. Vậy Bs cho em hỏi sủ dụng thuốc nhỏ mắt này lâu ngày có sao không ạ?

Nguyễn Minh Đạt

(2015/12/20 21:33)

Chào bạn
Thuốc nhỏ mắt Nevanac thường được dùng để dự phòng và điều trị viêm đau sau phẫu thuật đục thủy tinh thể. Thành phần của thuốc là nefapenac, Khi sử dụng thuốc này bạn nên lưu ý là dùng đúng theo chỉ định của bác sỹ với số lần nhỏ giọt của từng đợt. Ngoài ra, các đối tượng bệnh nhân được khuyến cáo là thận trọng với thành phần của thuốc bao gồm bệnh nhân phẫu thuật mắt có biến chứng, bị cắt dây thần kinh giác mạc, có khuyết tật ở biểu mô giác mạc, đái tháo đường, bệnh ở bề mặt nhãn cầu, viêm khớp dạng thấp, phẫu thuật mắt nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn, có khuynh hướng dễ chảy máu, dùng kính áp tròng, có thai, lái xe/vận hành máy móc.
Do vậy, bạn nên lưu ý nếu là một trong các trường hợp trên thì cần thận trọng khi dùng thuốc và cần dùng theo đúng chỉ định nhé,
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan