Da Liễu

Em chào bác sĩ,em sinh năm 1993,có chuyện xin bác sĩ tư vấn.em là công nhân làm trà nhám gỗ,hôm qua em đi làm về thì thấy dưới ngón tay nổi hột màu trắng bằng nửa hạt gạo không ngứa,sáng em dậy thì thấy hột màu trắng biến mất.em xin hỏi bác sĩ đó là bệnh gi???

tran hoang tan

(2015/12/17 16:21)

Chào en,
Sau khi đi làm về, em thấy dưới ngón tay nổi hột màu trắng bằng nửa hạt gạo không ngứa,sáng em dậy thì thấy hột màu trắng biến mất. Thì có thể em chỉ bị phồng rộp thôi nhé!
Những vết phồng trên da xuất hiện khi da bị cọ xát mạnh và liên tục, nhất là khi mới bắt đầu một công việc nặng nhọc nào đó mà làn da bạn từ trước chưa quen chịu đựng trong lao động và sinh hoạt như: tay cầm nắm làm việc nhiều (cưa xẻ, cầm cày, bừa, cầm dao chặt, cầm búa đóng đinh... trong một thời gian dài), vai vác nặng, chân đi nhiều, đi dép, giày chật... nên xuất hiện vết phồng nước.
Em cũng đang làm công việc cầm nắm nhiều nên khả năng cao là phồng rộp thôi nhé!
Em cần chú ý:
Không chọc vỡ các chỗ phồng ra, kể cả nốt phồng phát triển quá lớn hoặc tạo cảm giác rất đau đớn. Khi các nốt phồng nước vỡ, cần lau rửa và dùng một miếng vải sạch hoặc gạc để bảo vệ da cho đến khi lành hẳn, thường là 3 - 4 ngày thì da sẽ liền.
Để tránh những vết phồng nơi bàn tay khi lao động, cần mang loại găng tay mềm và dày. Thay đổi tư thế làm việc của bàn tay thường xuyên. Khi làm việc, tiếp xúc trực tiếp với những vật nặng có bề mặt thô nhám và cứng, nhất thiết phải tập thói quen mang găng tay. Nếu em chuẩn bị làm một công việc nặng nhọc nào đó đòi hỏi sức chịu đựng của bàn tay, cần xoa bóp tay mỗi ngày trong vài tuần để làm tăng sức chịu đựng của da tay.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan