Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ Tôi hay bị hắc xì chảy mũi, cứ hai ba ngày lại bị một lần. mỗi lần bị là rất khó chịu và cảm giác rát mũi. Bị bất kể lúc nào có thể sáng sớm hay trưa hay chiều tối. trước khi hắc xì thì cảm giác ớn lạnh xương sống nổi gai óc rồi mới bị, xong rồi hôm sau đở hơn. Cảm giác trong người không được khỏe gióng như bị hàn vậy đó bác si. Mong bác sĩ tư vấn xem bị bệnh gì có năng không và hướng điều trị như thế nào. Tôi năm nay 38 tuổi, có 1 vợ 2 con(1 gái 7 tuổi và 1 trai 4 tuổi) Tôi làm giáo viên, nên không làm gì nặng nên lúc nào trong người cũng thấy yếu hết Chân thành cảm ơn Bác sĩ

hoàng tâm

(2015/12/16 23:08)

Chào bạn,
Bạn bị viêm mũi dị ứng, viêm mũi dị ứng gây hắc xì thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến tổn thương niêm mạc mũi từ đó gây viêm xoang mũi.
Bệnh viêm mũi dị ứng phụ thuộc vào hệ miễn dịch, sức đề kháng của bạn và yếu tố môi trường. Vì vậy để hạn chế bệnh này thì cần phải kiểm soát tốt các vấn đề nói trên.
Tránh tiếp xúc nhiều với không khí lạnh, khói bụi, mạt nhà. Giữ ấm mũi, vệ sinh mũi hằng ngày bằng nước muối pha loãng. tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cơ thể bằng lối sống khoa học, điều độ. Nên tăng cường vận động, tập thể dục giúp thông thoáng mũi cải thiện tốt vấn đề về mũi xoang.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan