Sản Phụ Khoa

Ra tết là em muốn tiến hành săn 1 bé khỉ con. Nhiều nguồn tin khuyên rằng nên uống bổ sung Vitamin E, acid folic và sắt trước khi mang thai khoảng 3 tháng. Em rất phân vân không biết có nên làm như vậy hay không. Nếu uống mấy thuốc bổ đó thì nên uống lâu dài hay không, lỡ uống 2-3 tháng mà vẫn chưa thụ thai được thì em không biết làm thế nào. Với lại em kinh nguyệt 35-40 ngày, cũng khá đều, nhưng mấy lần siêu âm thấy bác sĩ bảo buồng trứng có các nang nhỏ. Hiện giờ em muốn cố gắng có con tự nhiên đã chứ không muốn can thiệp y học vì kinh nguyệt em đều chứ chẳng đến nỗi nào. Xin bác sĩ tư vấn cho em về cách bổ sung dưỡng chất trước khi mang thai, thuốc bổ nào tốt cho trứng để dễ thụ thai. Em cảm ơn nhiểu!

hannah

(2015/12/16 21:34)

Chào bạn,
Acid folic (Vitamin B9 hay folate) – là một trong những chất dinh dưỡng ít được biết đến có tác dụng ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh như tật chẻ đôi ống sống. Những người phụ nữ dùng acid folic mỗi ngày có thể làm giảm các dị tật bẩm sinh cho con của họ tới 70%. Ngoài ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh, acid folic còn giúp tránh được các biến chứng và các dị tật khác như: sẩy thai, nhau bong non, sứt môi- chẻ vòm hầu, khuyết tật chi, tim bẩm sinh, đông máu. Bạn bổ sung acid folic trước khi mang thai là cần thiết, dùng tối thiểu 3 tháng trước mang thai, do vậy bạn có thể dùng lâu dài vẫn tốt.
Liều dùng được khuyến cáo khoảng 400mcg acid folic mỗi ngày. Trong thực phẩm có nhiều acid folic như: bột ngũ cốc, đậu lăng, đậu đen, măng tây, rau bó xôi, đậu phộng, nước cam tươi, bánh mì và mì ống, xà lách, bông cải xanh. Các chế phẩm có acid folic: ferrovit, Adofex, Obimin, Tardiferon B9,…Nên uống lúc bụng đói sẽ giúp hấp thu thuốc tốt hơn.
Vitamin E có nhiều chức năng đối với cơ thể, chủ yếu là có tác dụng chống oxy hóa. Vitamin E có quan hệ mật thiết với chức năng sinh sản của động vật và con người.
Vitamin E còn có tác dụng chống lão hóa, chổng ung thư, là tố chất cần thiết duy trì chức năng và cấu tạo của hệ thống huyết quản ngoài, cơ tim, cơ xương. Thiêu vitamin E sẽ dẫn đến cơ bắp thiếu dinh dưỡng. Các loại thực phẩm giàu vitamin E có thể kể: mầm các loại hạt ngũ cốc, giá sống, trong các hạt nhiều dầu như dầu mè, đậu phộng, đậu nành, hạt hướng dương... Trong trường hợp thiếu vitamin E cần phải bổ sung vitamin E từ chế phẩm như Enat 400. Vì là vitamin tan trong dầu nên uống vitamin E cùng với hoặc ngay sau bữa ăn để nhờ chất béo của thức ăn giúp thuốc hấp thu tốt hơn.
Ngoài ra bạn cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và ngủ nghỉ khoa học là được bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan