Sản Phụ Khoa

chao bac si.em co thai khoang 12 tuan gan day hien tuong nghen cua em tro nen tram trong,an gi la oi ra het...........em co di kham va bac si co ban cho em mot vi thuoc pms-Ursimex 10 vien uong trong 05 ngay........em uong duoc 2 ngay....em moi len mang xem duoc tinh thi thuoc nay phu nu mang thai khong duoc uong........em uong duoc 2 ngay co sao khong thua bac si.

ngo thi le hang

(2015/12/11 20:35)

Chào bạn,
Khi quyết định sử dụng hoặc không sử dụng một thuốc nào đó trong thời kỳ mang thai, cần cân nhắc giữa lợi ích và nguy hại:
Lợi ích: điều gì tốt nhất mà thuốc có thể đem lại cho người m và sự phát triển của bào thai?
Nguy hại: thuốc ảnh hưởng có hại như thế nào đến người mẹ và sự phát triển bào thai?\nSự lựa chọn thuốc sử dụng trong thời kỳ mang thai sẽ khác với sự lựa chọn thuốc khi không có thai.
Ví dụ: nếu như bị cảm cúm, có thể quyết định là chịu đựng tình trạng ngạt mũi thay vì sử dụng thuốc điều trị giống như khi không mang thai. Bên cạnh đó, sử dụng thuốc không phải là lựa chọn tốt trong thời kỳ mang thai trừ khi thật cần thiết. Một vài phụ nữ bắt buộc phải sử dụng thuốc trong thời kỳ mang thai. Thỉnh thoảng, một số phụ nữ bắt buộc phải sử dụng thuốc trong một vài ngày một một vài tuần trong thời kỳ mang thai để điều trị nhiễm trùng bàng quang hoặc hoặc nhiễm khuẩn họng do strep. Một số phụ nữ khác cần sử dụng thuốc mỗi ngày để kiểm soát vấn đề sức khoẻ trong thời gian dài như bệnh hen suyễn, bệnh tiểu đường, trầm cảm, hoặc bệnh tim… Ngoài ra, một số phụ nữ có bệnh lý trong thời kỳ mang thai cũng cần phải sử dụng thuốc để điều trị như nôn ói nặng,…
Do vậy nếu bạn lo lắng nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ thăm khám để đươc tư vấn và lựa chọn một biện pháp khác thay thế
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan