Thần Kinh

Chào chuyên gia. Em năm nay mới có 20 tuổi hiện đang là sinh viên. Nhưng khoảng một năm trở lại đây em thấy tay run khi cầm năm đồ vạt và đặc biệt run rất nhiều khi xúc động hay lo lắng vấn đề nào đó. Vậy cho em hỏi em bị bệnh gì và điều trị ra sao. Em xin chân thành cảm ơn sự tư vấn của chuyên gia.

Hoàng

(2015/11/30 18:51)

Chào bạn,
Run không phải là một bệnh (trừ run vô căn) mà là dấu hiệu và triệu chứng của nhiều nguyên nhân khác nhau. Với những biểu hiện như của bạn mô tả thì rất có thể bạn đã mắc bệnh run vô căn. Tuy nhiên cũng không thể loại trừ một số nguyên khác như run do bệnh cường giáp hay tổn thương não, run do rối loạn thần kinh thực vật… Vì vậy tốt nhất bạn nên sớm đến các chuyên khoa thần kinh của những bệnh viện lớn để được thăm khám và điều trị bệnh. Ở Hà Nội bạn có thể đến khám tại viện 108 hoặc đăng ký khám giáo sư Lê Đức Hinh vào thứ 5 hàng tuần tại bệnh viện Bạch Mai.
Đối với việc điều trị run nói chung, vẫn chưa có thuốc hay phương pháp nào có thể chữa trị dứt điểm. Nhưng có rất nhiều phương pháp có thể giúp bạn cải thiện được triệu chứng run. Trước tiên bạn cần lưu ý giữ chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, tránh các chất kích thích như rượu, bia, caffein, thuốc lá, hạn chế thức khuya, lo lắng, căng thẳng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tăng cường giao tiếp, bởi nếu bạn càng lo âu, chán nản, thu mình thì chứng run sẽ càng thêm nặng.
Để hiệu quả kiểm sóat run đạt được hiệu quả cao bạn có thể kết hợp dùng thêm Tpcn Vương Lão Kiện cùng với thuốc điều trị. Sản phẩm tuy không phải là thuốc chính nhưng nhờ những tác động tốt lên tế bào thần kinh sẽ giúp hỗ trợ điều trị làm giảm chứng run do mọi nguyên nhân.
Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan