Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ! Em là nữ, năm nay 25 tuổi. Cuối tháng 12 năm ngoái, em bị xuất huyết não. Sau khi nhập viện nửa tháng thì được về nhà uống thuốc, theo dõi và hẹn tái khám sau 2 tháng. Đến đầu tháng 3 nhập viện lại, chụp MRI, bác sĩ nói tình hình ổn, không cần can thiệp phẫu thuật gì cả và cho 1 toa thuốc, dặn kỹ chỉ uống 1 đơn duy nhất. Đến tháng 7 thì em mang thai, hiện tại thai được hơn 4 tháng. Em muốn hỏi liệu tình hình bệnh cũ như thế có ảnh hưởng gì nhiều đến thai nhi không ạ? Và liệu em có thể sinh thường không hay phải sinh mổ? Em rất mong nhận được câu trả lời của các bác sĩ. Em cảm ơn rất nhiều ạ! Trân trọng!

Phan Lê Tịnh Vũ

(2015/11/30 17:41)

Chào bạn,
Xuất huyết não xảy ra khi một mạch máu nằm trong não bị vỡ ra khiến máu chảy vào các nhu mô não. Sự tăng áp lực đột ngột trong não có thể gây tổn thương các tế bào não xung quanh khối máu tụ.
Nếu lượng máu chảy nhanh, gây tăng áp lực đột ngột có thể dẫn đến mất ý thức hoặc tử vong. Theo các chuyên gia sức khỏe, 13% các ca đột quỵ xảy ra do chảy máu não.
Nguyên nhân gây xuất huyết não
Có một số điều kiện gây xuất huyết não, mà phổ biến nhất xảy ra ở những người dưới 50 tuổi là do chấn thương vùng đầu.
Ngoài ra, các khối u não, phình mạch hoặc các bất thường mạch máu cũng có thể gây ra tình trạng này.
Bên cạnh đó, thói quen hút thuốc lá, cholesterol trong máu cao, nghiện rượu, béo phì, ít hoạt động, phụ nữ lạm dụng thuốc tránh thai… cũng là những yếu tố nguy cơ gây tai biến mạch máu não.
Tôi không rõ là bạn bị xuất huyết não do nguyên nhân gì? Tốt nhất bạn dã có tiền sử xuất huyết não thì bạn nên đi khám và tham khảo ý kiến bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn về việc có mang thai hay không bạn nhé. Do bác sĩ trực tiếp thăm khám mới là người nắm được tình tình sức khỏe của bạn để xác định bạn có nên hay không.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan