Da Liễu

Bác sĩ cho cháu hỏi da mặt cháu bị bong tróc nổi mụn li ti vào mùa đông trông rất khủng khiếp, cháu có đắp các loại mặt nạ từ hoa quả nhưng không thấy đỡ, cháu không dùng mĩ phẩm bác sĩ có thể tư vấn cho cháu cách điều trị không ạ

Le thi nguyet anh

(2015/11/30 19:22)

Chào cháu,
Khi thời tiết thay đổi, nhất là vào mùa lạnh, rất nhiều người gặp trường hợp da mặt bị khô, rồi nổi từng lớp vảy như vảy cá, lớp vảy này bong ra rồi tróc đi. Vùng da mặt lại tiếp tục mọc lên một lớp mới và tiếp tục quy trình như thế. Nếu nặng có thể nứt nẻ, khô ráp dẫn đến chảy máu. Hiện tượng này thường gặp nhất là vào mùa đông, khi thời tiết trở lạnh hoặc mùa hè, thời tiết quá nắng nóng.
Có nhiều nguyên nhân gây ra bong tróc da mặt, có thể do thời tiết, có thể do dị ứng với thức ăn, với môi trường sống, hóa mỹ phẩm…
Ngay khi thấy dấu hiệu vùng da mặt bị khô ráp, sần sùi, bong tróc, cần uống nhiều nước kịp thời tạo độ ẩm cho da. Nên ăn nhiều trái cây, rau củ quả… Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất sắt, kẽm, vitamin nhóm B.
Khi bị bong tróc da, tuyệt đối không tự ý gãi hay gỡ, bóc lớp da này ra. Nếu gãi làm trầy xước da, vi khuẩn có thể xâm nhập dẫn đến bị viêm nhiễm và gây nên nhiều biến chứng khác. Cháu nên đến bệnh viện da liễu để đượcc khám và điều trị phù hợp.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
chau bi ngua o cam lam the nao de chua khoi

nguyen thi mo

(2016/01/18 23:24)