Da Liễu

Chào bác sĩ, em là nam năm nay 24 tuổi khoảng 3 ngày trước từ ngày 19/11/2015 đến nay thì tay em có nổi nhiều mụn nước ngứa 2 tay. Lúc đó em đi công tác trên tàu du lịch làm việc trên tàu ngắn hạn khoảng 3 ngày trước khi bị mụn nước là từ 17-19/11/2015. Em ăn và ở luôn trên tàu thì có ăn đồ ăn trên đó có gà, chả, cá gì đó em không biết mà giống cá khô dẹp và nhỏ khi ăn xong ngủ một giấc đến khoảng 2h chiều thì tay em ngứa và nổi mụn nước. ngứa và khó chịu. Giờ 2 tay em nổi bọng nước rất to rồi. Cho em hỏi đây là bệnh gì và cách điều trị như thế nào hết mụn nước này ạ. Em chân thành cảm ơn.

nguyễn hoàng nhật vinh

(2015/11/24 15:23)

Chào em,
Các triệu chứng mọc mụn nước trên tay, ngứa của em có lẽ không phải do dị ứng thức ăn em nhé! Mà có thể là bệnh ghẻ ngứa hoặc tổ đỉa:
Tổ đỉa là bệnh dị ứng của da. Bệnh rất dễ tái phát khi tiếp xúc các tác nhân gây dị ứng như chất tẩy rửa, xà bông, một số thức ăn… và có thể tự khỏi. Biểu hiện là các mụn nước ở sâu dưới da của lòng bàn tay - lòng bàn chân, ngứa nhiều, sau đó da bong tróc thành những mảng nhỏ dính.
Ghẻ thì có ngứa thường vào buổi đêm,
Tuy nhiên, em đang bị nặng, khó chịu như vậy thì em nên đi khám bác sĩ để kiểm tra xem nhé! Vì có thể da tay em bị tổn thương do tiếp xúc với thứ gì đó trên tàu.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan