Da Liễu

cháu chào bác sĩ! Thưa bác sĩ cháu đi khám ở da liễu người ta cho cháu uống thuốc và thuốc bôi, sữa rửa mặt nhưng trong thuốc có thành phần isotretinoin liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ? Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

Phạm Thúy Quỳnh

(2015/11/23 03:09)

Chào cháu,
Isotretinoin là một hoạt chất thường được dùng để trị mụn, đặc biệt là trong các trường hợp nặng. Như phần lớn các loại thuốc khác, isotretinoin cũng gây nhiều tác dụng phụ, cháu có thể đọc thêm trong tờ hướng dẫn sử dụng. Tác dụng phụ nổi bật nhất của hoạt chất này đó là gây quái thai. Vì vậy, loại thuốc này không được dùng cho phụ nữ có thai, dự định có thai. Nhưng nếu cháu đang không có thai, và đảm bảo sẽ không có thai trong thời gian dùng thuốc và sau 1 tháng kể từ khi ngừng thuốc, thì cháu có thể dùng nhé!
Cháu chú ý chỉ có thai sau khi dừng thuốc ít nhất 1 tháng để đảm bảo không gặp tác dụng phụ này.
Cháu lưu ý dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhé!
Bên cạnh đó, cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan