Nội Tiết

Chào Bác sĩ, Tôi năm nay 36 tuổi, khi đi khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ có chỉ định siêu âm tuyến giáp phát hiện như sau: - Tuyến giáp: to toàn bộ, giữa thùy T có nhân đặc echoke1m, kt=12mm, không đồng nhất, vôi hóa nhỏ, không tăng sinh mạch máu. Cực dưới thùy phải có nhân echo da2ykha1 đồng nhất, kt=22mm, giới hạn rõ, rim sign(+), không vôi hóa, tăng sinh mạch máu nhẹ. Eo giáp và hai thùy có vài nhân hỗn hợp đặc và nang, kt nhân eo và thùy P=4-9mm, kt t= 10-20mm, không đồng nhất, giới hạn rõ, không vôi hóa, không tăng sinh mạch máu. Tuyến mang tai, tuyến dưới hàm 02 bên: bình thường. Hạch dưới hàm, góc hàm và tam giác cổ sau 02 bên có vài khối echo kém, giới hạn rõ, kt = 5-11mm, còn rốn hạch. Cảm nghĩ: phình giáp đa hạt hai thùy và eo hạch cổ hai bên dạng hạch viêm. Xin Bác sĩ cho lời khuyên về cách thức điều trị, có thể kết hợp điều trị đông y được không? Xin cảm ơn Quang Thế email: [email protected] 0918.517135

Quang Thế

(2015/11/20 19:25)

Chào bạn,
Bạn đã kiểm tra và được chẩn đoán phình giáp đa hạt, đây là tình trạng bướu lành tuyến giáp có sự xuất hiện của nhiều nhân giáp. Bạn nên đi kiểm tra nồng độ hormon tuyến giáp để chẩn đoán chính xác phình giáp cường hay suy. Các nhân tuyến giáp có tăng sinh mạch máu là tình trạng nghi ngờ cường năng tuyến giáp. Do đó bạn cần làm thêm xét nghiệm trước khi có chỉ định cụ thể trong điều trị. Hiện nay kể cả tây y cũng có các biện pháp hiện đại và đạt nhiều thành quả trong điều trị bệnh tuyến giáp, bạn không nên quá lo lắng.
Một trong các sản phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc từ các vị thuốc đông y là sản phẩm Ích Giáp Vương, bạn có thể sử dụng sản phẩm này liên tục mỗi đợt 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên vẫn phải kiểm tra nồng độ hormon để kết hợp chỉ định tây y nếu cần thiết.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
cho em hoi epxe hach hoai tu o tre em co sao ko

vo anh tuan

(2015/12/02 00:28)