Da Liễu

Cháu tự nhiên bị lên 1 nốt bầm ở móng chân cái, như tụ máu mà k phải, không đau gì cả, và cháu bị dị ứng, ngứa ngoài da, thi thoảng nổi ban ở lưng đùi mông đầu gối tay... xin chờ tư vấn của các bác sĩ ạ, cháu cảm ơn

Bùi Đức Khang

(2015/11/21 00:42)

Chào cháu,
Triệu chứng ngứa ngoài da, thi thoảng nổi ban ở lưng đùi mông, tay... có thể là triệu chứng dị ứng. Dị ứng có thể do nhiều nguyên nhân: thời tiết, bụi, phấn hoa, lông thú vật. Nếu cháu bị nhiều lần, tái phát đi tái phát lại, thì có lẽ cháu bị cơ địa dị ứng. Cháu có thể mua thuốc dị ứng để uống. Nhưng nếu trước đó cháu chưa bao giờ bị dị ứng thì có thể là do dị ứng thuốc, mỹ phẩm, thức ăn hoặc cũng có thể là bệnh khác. Trường hợp nay thì cháu nên đi khám để kiểm tra.
Về nốt bầm trên móng chân cái. Có thể là máu tụ do va đập, nhưng với mức độ nhẹ, có thể gây tụ máu mà cháu không nhớ là mình có va đâph, và cũng không gây đau. Cháu theo dõi xem vết bầm đó có tan đi, mờ đi như những vết tụ máu bình thường không nhé! Nếu có điều gì bất thường, tụ máu ở những vị trí khác nữa ma không rõ nguyên nhân, cháu nên đi kiểm tra tại cơ sở y tế uy tín nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan