Nội Tiết

Chào bác sĩ. Bac sĩ cho em hỏi mẹ em 46 tuoi vừa mổ u giáp được 5 ngày dạo này mẹ em bị ho nhiều nên bị đau cổ và đau đầu rất nhiều. Theo lịch thì ngày 23/11 mới tái khám lại. Mẹ em có nên đi tái khám sớm hơn không ạ. Có phải do mẹ em ho nên mới đau nhiều kgoong ạ. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều

trần mỹ hạnh

(2015/11/19 04:58)

Chào bạn,
Mẹ bạn mổ bướu cổ loại gì? bướu nhân lành tính, bướu Basedow, bướu ác tính ... Việc đau vùng cổ sau phẫu thuật là điều khoa tránh, vì trong khi phẫu thuật ít nhiều cũng có tổn thương mô mềm vùng cổ. Tuy nhiên, tình trạng đau cổ, khàn tiếng còn có thể là biến chứng sau phẫu thuật bướu giáp. Ngoài ra đây có thể là dấu hiệu của tình trạng sưng đau do nhiễm khuẩn tại vết mổ. Để đảm bảo ngoại trừ các nguyên nhân xấu. Bạn nên đưa mẹ đi tái khám. Việc tái khám có thể chỉ thăm khám vùng hầu họng, chữa các bệnh đường họng nếu có. Trong trường hợp nghi ngờ liên quan đến phẫu thuật bướu giáp các bác sĩ sẽ có hướng xử trí cụ thể.
Bệnh nhân sau mổ bướu giáp thể trạng tương đối yếu, do đó nguy cơ mắc các bệnh mắc kèm cao hơn, người nhà cần chú ý chăm sóc, nâng cao sức đề kháng của bệnh nhân. Mẹ bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị nguồn gốc thảo dược Ích Giáp Vương. Sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo, kết hợp với các dược liệu khổ sâm, bán biên liên, ba chạc, neem, .. giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện triệu chứng viêm sưng tại bướu giáp, ổn định hoạt động tuyến. Sản phẩm an toàn, ít tác dụng phụ đã được Bộ Y Tế cho phép ban hành.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan