Máu - Hệ Tạo Máu

Bác sĩ cho con hỏi thêm. 1 năm trước con đi khám tổng quát mọi thứ đều ổn chỉ có bị thiếu máu nhưng sức khỏe con vẫn bình thường. nhưng gần đây con hay bị chống mặt, mắt ngã tối. đầu cứ muốn cuối xuống đất. Ngồi hoặc nằm thì hết ạ. BS cho con hỏi có phải là tình trạng của thiếu máu hay tụt huyết áp. và thứ 2 là con bị Mề đay có tiền sử từ nhỏ nhưng nó nỗi tầm 1 tháng là nó hết đến 2 3 năm sau nó nỗi lại. Bs cho con hỏi nguyên nhân và cách chữa trị ạ.

Thanh Thanh

(2015/11/14 18:50)

chào em,
Với những dấu hiệu mà em mô tả thì đó là do thiếu máu gây ra, tôt nhất em cần phải đi xét nghiệm lại máu của mình để tìm ra nguyên nhân thiếu máu là gì và có hướng điều trị thích hợp!
Mề đay là phản ứng viêm da có cơ chế phức tạp, trong đó có sự can thiệp của chất trung gian hóa học histamin. Thống kê cho thấy, cứ 100 người thì có từ 15 đến 20 người bị nổi mề đay và khả năng tái phát bệnh này nhiều lần trong đời. Trường hợp của em xuất hiện nhiều lần thì đó là mề đay mạn tính là một bệnh lý khá phức tạp với rất nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau chứ không phải chỉ do ký sinh trùng, thức ăn hay thời tiết. Nguyên nhân gây bệnh có thể còn do thuốc, kháng nguyên hô hấp (phấn hoa, bụi, men mốc…), mày đay do bệnh nội tiết…Vì vậy em nên đến bệnh viện da liễu để kiểm tra và biết nguyên nhân là gì, để có hướng điều tri thích hợp nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
lam monh tay bang kiem cua tiem nhung khong chat mau co lay nhiem hiv

nguyen thi nhu huynh

(2015/09/27 01:11)