Máu - Hệ Tạo Máu

cHào bác sỹ ... cháu hiện là sinh viên năm nhất Đh ..... sắp tới cháu có kiểm tra thể dục , nhưng mỗi lần tập luyện chạy 6 vòng thì cháu lại rất mệt cỡ 4 đến 5 vòng là rất mệt , mắt mờ, hơi nhức đầu , như kiểu trời đất quay cuồng và khó đạt đủ thành tích ạ .... cháu giống tụt huyết áp , thiếu máu não .làm sao để cháu có thể vượtqua được bài thi khi cháu mệt mỏi trong lúc chạy vậy ạ ? thứ 5 này là cháu kiểm tra rồi ạ.mong bác sĩ giúp ạ

Minh Vũ

(2015/11/09 23:15)

chào em,
Tình trạng hoa mắt chóng mặt nếu như khi chúng ta không hoạt động hoặc chỉ thay đổi tư thế thì mới nghĩ nhiều đến thiếu máu hoặc tuột huyết áp, còn trường hợp của em đau đầu ở đây có thể là do "đau đầu khi gắng sức", vì khi hoạt động như thế các mạch máu ở cổ đầu và da đầu bị sưng nên gây áp lực gây nên đau đầu, càng rõ hơn đối với những người có chứng đau nữa đầu.
Nếu em muốn chạy một khoảng cách dài hơn và cải thiện sự bền bỉ của em em nên tăng cường luyện tập trước đó để cơ thể có thể thích nghi được, chịu đựng các cảm giác khó chịu cho đến khi thời gian kết thúc, nên :Chọn hình thức chạy : Dang cánh tay và cử động thật thoải mái, thư giãn cơ thể của bạn thay vì giữ nó cứng, hít vào bằng mũi và thở ra qua miệng, bổ dung chất dinh dưỡng, uống nước và không nên ép bản thân mình quá!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Em chào bs bs cho em hỏi ti. Plaquette 245000 là sao ha

tai

(2016/07/28 22:31)