Da Liễu

Bs cho em hỏi, mấy ngày hôm nay e thấy da tay và da chân bị bong ra, đặc biệt là ở chân( đầu ngón chân chỗ tiếp xúc với mặt đất í ạ) nó có cả bọng nước như kiểu bị phỏng í, em bóc ra k đau k rát có nước màu trắng ạ, vậy biểu hiện đó là bệnh gì ạ. Em cảm ơn bác sĩ ạ

Nguyen

(2015/11/08 05:01)

Chào em,
Da ở bàn tay và đầu ngón chân còn mỏng hơn da ở mặt nên rất dễ bị bong tróc do mất nước khiến da bị khô và dễ bong ra. Bong da ở bàn tay và ngón chân thường gặp vào mùa khô do độ ẩm không khí giảm khiến cho những người có cơ địa dị ứng dễ bị bong tróc da.\nBong tróc da tay, chân thường được phân làm 2 loại là:\n1. Do viêm da cơ địa: thường gặp ở những người có cơ địa dị ứng.\n2. Do viêm do tiếp xúc: da bị bong tróc do phản ứng với các tác nhân như nước tẩy rửa, hóa chất, găng cao su, kim loại nặng...\nMặt khác các yếu tố khác khiến da dễ bị bong tróc như: rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi tay nhiều, dinh dưỡng kém, ăn uống thiếu các vitamin như: vitamin A, vitamin nhóm B, PP.
Em có thể tự loại trừ các nguyên nhân gây bong da. Nhưng tốt nhất, em nên đi khám bác sĩ để được kiểm tra và chẩn đoán, điều trị đúng nhất nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan