Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, cháu năm nay 18t . Thời tiết thay đổi là cháu lại viêm họng và ho. Cháu thường thấy khó thở đôi khi cả nghĩ. Nhưng khó thở ở mức nhẹ. Đôi khi mệt vào buổi chiều . Nhưng cân nặng cháu vẫn ko thấy giảm sút. Khi chạy xong thấy khó thở. Cháu có tập gym nhưng khi ho lại thấy đau sau lưng giống đau cơ. Và thỉnh thoảng cháu thấy đau nhói sờn không biết có phải đau dây thần kinh ko ạ. 2 năm trước cháu bị viêm phổi và đã chữa khỏi. Hiện cháu đang bị đau dạ dày nữa. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu và bệnh cháu là gì. Cháu cảm ơn

Nguyễn Huy Hoàng

(2015/11/07 19:43)

Chào bạn,
Việc đau sườn nếu có kèm theo ho kéo dài thì là do tác động ho nhiều, khiến cho lồng ngực hoạt động liên tục gây đau và mỏi, ngoài ra còn gặp ở người mới tập gym hoặc mới tập thể dục. Bạn bị vấn đề về đường hô hấp thì bạn cần ưu tiên các động tác hít thở sâu để khí huyết được trao đổi tốt hơn, như môn chạy bộ.
Bản thân bạn có tiền sử bị viêm phổi, đường hô hấp của bạn khá yếu chỉ cần gặp điều kiện bất lợi là bệnh mũi họng của bạn lại lên tiếng do đó bạn cần chăm sóc cơ thể khỏe mạnh toàn diện, giữ ấm mũi họng vào mùa mưa, đông, tránh những yếu tố gây khởi phát bệnh. Bạn cũng nên áp dụng kiên trì các bài thuốc từ thảo dược trị viêm đường hô hấp như uống nước ấm pha với nghệ và mật ong ngày 2 lần sáng tối, thường xuyên ăn rau diếp cá, khế; Ngâm chanh đào với mật ong uống trong ngày, hay đơn giản hơn bạn uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh giúp phòng ngừa bệnh lí đường hô hấp an toàn hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Chào bác sĩ, cháu bị sâu gần nửa răng vậy có trám đựơc ko?

Nguyễn Thị Thanh Trúc

(2016/02/02 23:37)