Da Liễu

Chào bác sĩ cháu bị ngứa và nổi mụn nước gần 1 năm nay rồi ạ cháu có đi khám ở Bv da liễu bs bảo cháu bị ngứa sẩn cục( ghẻ) và cho cháu thuốc uống và bôi nhưng vẫn không đỡ a cháu cũng có tắm các loại lá cũng không đỡ ạ cháu bị chủ yếu ở 2 bên đùi và mông ở tay và chân cũng có nhưng ít hơn ạ vào mùa này ngứa rất nhiều và nổi các nốt đỏ trông rất mất thẩm mỹ ạ và khó chịu nữa mong bs giúp cháu với ạ

Công Anh Hùng

(2015/11/05 07:37)

Chào cháu,
Cháu đã đi khám bác sĩ và được chẩn đoán là ngứa sẩn cục do ghẻ.
Triệu chứng chính của bệnh ghẻ là ngứa, thường về đêm. Người bệnh bị ngứa, gãi nhiều, dễ gây chàm hóa sang thương, nhiễm khuẩn thứ phát và có thể gây biến chứng viêm cầu thận. Đã có trường hợp bệnh nhân ngộ độc vì tự dùng thuốc rầy, thuốc súng để trị ghẻ ngứa! Nếu không đ­ược chẩn đoán và điều trị đúng, bệnh sẽ kéo dài khiến bệnh nhân thường xuyên mất ngủ, lo âu, suy nh­ược thần kinh… và bệnh có thể lây lan trong gia đình, tập thể, có khi bùng phát thành dịch.
Bệnh rất dễ lây và tái nhiễm nếu không điều trị và sinh hoạt đúng cách. Cháu nên đi khám lại để kiểm tra và được kê thuốc điều trị nhé! Và quan trọng là cũng phải chú ý những điều sau:
+ Tắm sạch, lau khô trước khi bôi hay xịt các loại thuốc do bác sĩ chỉ định tùy tình trạng bệnh lý. Thoa, xịt thuốc toàn thân, từ cổ đến chân, tốt nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ. Có thể thoa thuốc 2-3 lần mỗi ngày, liên tục trong 10-15 ngày.
+ Quần áo, mùng, mền, chiếu, gối nên giặt tẩy thật sạch; có thể trụn nước sôi, phơi nắng cho thật khô, ủi nóng trước khi mặc… để diệt hết cái ghẻ và trứng, đề phòng tái nhiễm hoặc lây lan bệnh. Tránh dùng chung quần áo và các vật dụng cá nhân.
+ Phải để thuốc tiếp xúc với da đủ thời gian. Đa số các thuốc được yêu cầu để tiếp xúc 24 giờ đối với người lớn, 12 giờ đối với trẻ em và phụ nữ mang thai; sau đó, tắm rửa sạch sẽ lại bằng xà phòng.
+ Bệnh có thể tái phát từng đợt theo chu kỳ 3 tuần do trứng còn sống sót và phát triển thành cái ghẻ trưởng thành. Bắt buộc điều trị lại theo đúng phương pháp.
+ Phải điều trị đồng thời cho tất cả mọi người cùng bị ngứa đang sinh hoạt, chung sống trong gia đình, lớp học, ký túc xá… tránh tình trạng tái lây nhiễm lẫn nhau.
Cháu nên đi khám lại sớm nhé!
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
cho em hoi chi phi chua benh lau khoang bao nhieu tien

nguyen ngoc duy

(2014/09/20 06:37)