Sản Phụ Khoa

Chao bs.bs cho chau hoi chau hay bj dau bung duoi trong qh vo chong doj khj bj dau rat .khj hu nhjeu co mau vang va ngua .chau co dj kham tu nhan ket qua la nam CANIDA co ke thuoc djeu tri nhug k khoj vay bs cho chau hoi nhu vay co phaj la bj lau k thua bs

Nguyen maj ljnh

(2015/11/04 04:42)

Chào bạn,
Nấm âm đạo là bệnh khá phổ biến ở phụ nữ, bệnh có thể lây qua quan hệ tình dục, bệnh gây khó chịu cho nữ và ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc cũng như đời sống tình dục.
Nguyên nhân gây bệnh là do loại nấm có tên Candida . Yếu tố thuận lợi cho nấm phát triển là ẩm ướt và âm đạo có độ pH axit < 5, mặc quần áo ẩm, chật, sức đề kháng của cơ thể giảm, bị bệnh đái đường, ung thư, nhiễm HIV, có thai…
Bệnh dễ điều trị nhưng dễ lây lan và hay tái phát. Vì vậy, bạn cần khám phụ khoa và điều trị cho đến khi bác sĩ chỉ định ngưng điều trị, không nên thấy bệnh bớt ngứa rồi tự ngưng thuốc.
Trong quá trình điều trị bạn khuyên bạn trai đi khám và điều trị cho cả bạn trai. Có như vậy thì bạn trai mới không là nguyên nhân góp phần làm cho bạn bị nhiễm nấm hoài không khỏi. Bạn không nên tự ý mua thuốc dùng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
Phòng bệnh:
- Rửa bộ phận sinh dục ngoài bằng dung dịch Lugol pha loãng ½ hoặc Lactacyd.
- Mặc quần áo thoáng mát, quần lót nên phơi ngoài trời nắng, tránh ẩm ướt.
- Sau mỗi lần đi vệ sinh, dùng khăn mềm lau theo hướng từ trước âm hộ ra sau hậu môn.
- Trong thời gian điều trị cần kiêng giao hợp.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan